Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỜNG SỐNG NIỀM VUI TỰ HUỶ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=O_3PCn8aGgw 

09/01 THỨ HAI CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Is 42,1-4.6-7 (hoặc Cv 10,34-38); Mt 3,1“Khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống trên mình Người”.

Thiên Chúa có ý định thánh thiện của Người, khi Người chọn sông Gio-đan là nơi thấp nhất trên địa cầu này, làm nơi cho Gioan làm phép rửa, và cũng làm nơi cho Con của Người chịu phép rửa bởi Gioan. Đã là nơi thấp, mà người chịu phép rửa còn phải dìm mình xuống mặt nước thấp nhất, để tẩy sạch tội đời. Và cả Chúa Giê-su nữa, Con Thiên Chúa, Đấng Vô Tội, Đấng chí thánh, khi bằng lòng nhận phép rửa bởi Gioan, thì cũng dìm mình xuống nước như những tội nhân. Chuyện thực lạ lùng!

Hoá ra, ý của Chúa Cha là khi Ngôi Chúa Con đã làm con người, thì Ngôi Chúa Con cũng phải chấp nhận mặc lấy thân phận người mong manh, đau khổ, tội lỗi như những con người, để biến cái mong manh thành vĩnh cửu, biến cái đau khổ thành niềm vui, biến tội lỗi thành ơn thứ tha vô lượng.

Bấy giờ, vì Ngôi Con khiêm nhượng, vâng phục, và thực hiện ý Chúa Cha, mà Chúa Cha đã tuyên phán cho Con và cho mọi người biết rằng: “Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta”.

Lời Chúa mời gọi các gia đình sống khiêm nhượng và yêu thương như Chúa Giê-su. Khiêm nhượng mới có lòng sám hối. Cha mẹ có khiêm nhượng mới chịu dìm mình xuống mà nhận phần lỗi về mình trước khi sửa phạt các con. Khiêm nhượng mới có lòng xót thương. Cha mẹ có khiêm nhượng mới dám cúi mình xuống mà hy sinh phục vụ con cái. Những người con đã có tuổi, có bề thế cơ ngơi sự nghiệp, có chức có quyền, phải thực sự khiêm nhượng, mới có thể nhìn nhận người đàn ông đầy lỗi lầm kia là cha mình, để quý mến, trân trọng, để biết ơn, hiếu kính! Anh em có khiêm nhường, mới giữ được tình huynh đệ…..

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình khiêm nhường sống niềm vui tự huỷ, để yêu Chúa, yêu nhau, và yêu mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*