Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỚI THIỆU CHÚA GIÊ-SU CHO NGƯỜI, CHO ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0iFFG76ftIQ 

02/01 THỨ HAI MÙA GIÁNG SINH

1Ga 2,22-28; Ga 1,19-28.

“Ðấng sẽ đến sau tôi, là Ðấng đó đã có trước tôi”

Người Do Thái chất vấn Gioan Tiền Hô về thân phận của ông: “Có phải ông là Elia không? Có phải ông là Đấng Ki-tô không?”; nhưng ông đã xác nhận cách chính xác và khiêm nhượng rằng: ông chỉ là tiếng kêu trong hoang địa hãy dọn đường cho Chúa đến. Đấng Ki-tô đến sau ông, nhưng có trước ông! Và ông không đáng cởi dây giày cho Người!.

Hoá ra, Gioan Tiền Hô đã nhận từ Thiên Chúa một sứ vụ rất đặc biệt, một vai trò rất nổi bật trong phút tương phùng, trong giờ giao duyên giữa Trời với đất. Thế nhưng, không vì sứ vụ và vai trò ấy mà ông ảo tưởng tất cả là của mình, là do mình, là bởi mình. Ông đã đánh mất cái vinh dự của mình đi, để giới thiệu Thiên Chúa và kế hoạch cứu rỗi của Người cho nhân loại.

Chúa Giê-su đã Giáng Sinh. Mỗi tín hữu đã được ơn đón nhận Chúa Giáng Sinh vào trong lòng mình, trong nhà mình, thật hạnh phúc; và bấy giờ, mặc nhiên, mỗi tín hữu cũng có sứ vụ giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người. Nhưng, đức khiêm nhượng không cho phép người giới thiệu Chúa Giê-su cho người cho đời, mà không sống Tin Mừng của Người. Chúa muốn chúng ta hãy “Sống Theo Lời Chúa, trước khi mời gọi mọi người “Sống Theo Lời Chúa’. Không có gì là bởi chúng ta, của chúng ta cả, tất cả là do hồng ân Chúa. Ai kiêu căng giới thiệu chính cái tôi của mình, thì việc loan Tin Mừng sẽ thất bại.

Lũ lụt! Anh Ếch ở miền Trung ngậm giữa thanh tre, nhờ hai chị cò ngậm hai đầu thanh tre bay lên và bay vào Nam để tránh lụt. Cô bác chim thấy cảnh tình hấp dẫn hỏi: “Đứa nào có sáng kiến hay vậy?”. Anh Ếch khoái chí trả lời: “Tao chứ ai!”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình giới thiệu Chúa Giê-su cho đời, bằng cách sống đúng Lời Người dạy, là yêu mến Chúa, yêu thương nhau và yêu thương giúp đỡ mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*