Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG MẦU NHIỆM TỰ HỦY VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4IsiQIxpGHw 

31/12 THỨ BẢY. NGÀY THỨ BẢY TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH. 1 Ga 2, 18-21; Ga 1, 1-18

“Ngôi Lời đã làm người”.

Trí khôn trí hiểu của loài người không thể suy thấu điều lạ lùng kỳ diệu của Thiên Chúa! Một ngôi Thiên Chúa sáng tạo vũ hoàn, giờ đây, làm con người hèn mọn bé nhỏ, làm một loài thọ sinh mỏng manh, yếu đuối, chóng vánh ắt tử, sống nay chết mai. Đúng là khi đã yêu, thì con người bất chấp tất cả vì yêu. Thiên Chúa cũng bất chấp tất cả, để tỏ bày tình yêu đối với nhân loài. Ngôi Lời của Thiên Chúa, là Lời Tỏ Tình của Thiên Chúa.

Vâng, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người thật, có tên người là Giê-su, có mẹ có cha, có nhân thân, có địa chỉ thường trú, có nghề nghiệp, sống đời con người, sống giữa loài người, nói tiếng nói của loài người, rung nhịp trái tim của con người, vui buồn cười khóc với cái vui buồn cười khóc của con người. Nhưng, không chỉ dừng lại ở đó, Chúa Giê-su vừa là Con Thiên Chúa thật vừa là người thật, nên Người tỏ bày cho con người biết Thiên Chúa là Cha yêu thương khoan dung tha thứ cho con người. Và nhất là, người mạc khải tình yêu thương của Thiên Chúa Cha, qua cái chết chuộc tội, qua sự sống lại vinh hiển, để con người ắt tử kia sẽ được sống lại trong Nước Thiên Chúa. Con Thiên Chúa làm người, để con người được phục hồi quyền làm con Thiên Chúa. Con Thiên Chúa đã sống mầu nhiệm tự huỷ cách tuyệt đối để con người được tồn tại vĩnh cửu.

Sự sáng của Thiên Chúa đã đến thế gian. Sự sáng ấy chính là tình thương vô biên của Thiên Chúa, và ai sống trong tình yêu, là thực sống trong Chúa. Nhưng thế gian vẫn còn mê muội trong bóng tối, loài người vẫn kiêu căng ích kỷ, ganh tỵ hơn thua, vô cảm, và nhất là sống trong hận thù chia rẻ. Thật đáng tiếc.

Ước gì các gia đình luôn sống trong sự sáng của tình yêu!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe Lời Chúa, và cả nhà cùng sống mầu nhiệm tự huỷ vì yêu Chúa, yêu nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*