Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG NGƯỜI LÀ SỐNG TRONG ÁNH SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ygoxT8PNsew

29/12 THỨ NĂM. NGÀY THỨ NĂM TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH. 1 Ga 2, 3-11; Lc 2, 22-35

“Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân”.

Cha mẹ Chúa Giê-su đem Người lên đền thờ để chu toàn lề luật Môi-sê: “Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là của thánh, dâng cho Thiên Chúa”, và việc dâng lễ vật như đã nói trong lề luật Chúa là “một cặp chim gáy, hoặc hai bồ câu con”.

Thế là Con Thiên Chúa làm người, trong gia đình của con người, cũng tuân thủ lề luật dành cho gia đình con người như mọi người. Đúng là một mẫu gương gia đình công giáo chuẩn mực. Và chính khi chu toàn lề luật của Chúa qua Giáo Hội, gia đình trở nên ánh sáng của Thiên Chúa soi cho mọi người.

Cụ Simêon công chính khát khao được nhìn thấy Đấng Cứu Thế, và hôm nay Thánh Thần đã cho cụ gặp Người. Cụ được nhìn tận mắt, được ẵm bồng Chúa Giê-su trên tay và hạnh phúc vô ngần. Thiên Chúa dùng miệng cụ mà tiên báo: Chúa Giê-su là ánh sáng soi cho muôn dân, nhưng sẽ bị người đời chống đối. Còn Mẹ Maria sẽ đau lòng như gươm sắc thâu qua, vì Con. Nhưng Mẹ và Con, là địa chỉ để mọi tâm hồn biểu lộ và tín thác.

Tin Mừng Thánh Gioan viết: ‘Thiên Chúa là Tình Yêu. Thư Thánh Gioan viết: “Ai thương yêu anh em mình, thì ở trong sự sáng”. Hoá ra, bóng tối chính là sự ganh tỵ, ghen ghét, hận thù. Và bấy giờ, ai sống trong thù hận là sống trong bóng tối, là chống lại Chúa Giê-su, và làm đau lòng Đức Mẹ.

Ước gì các gia đình noi gương Thánh Gia mà chu toàn lề luật Giáo Hội, là lo cho con được Rửa Tội ngay từ nhỏ, hướng dẫn con cái biết Chúa, yêu mến Chúa, và tập sống yêu thương cha mẹ, yêu thương anh em, yêu thương hết thảy mọi người. Và bấy giờ, gia đình sẽ trở nên địa chỉ của ánh sáng, của Tin Mừng, của tình yêu Thiên Chúa và còn là địa chỉ của Ơn Cứu Độ.

Lạy Chúa, xin giúp các cha mẹ chu toàn luật Chúa, luật giáo hội, để xây dựng gia đình mình thành gia đình của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*