Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜI ĐẠI THIÊN SAI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Mùa Vọng Mt 11, 2 -11

Mặc dù Gioan là người loan tin, dọn đường cho Đấng Thiên Sai đến ở giữa, ở cùng nhân loại, nhưng khi Ngài đến ông lại có chút nghi ngờ, không biết chính xác có phải là Đấng phải đến hay không. Tại sao vậy ? bởi Đấng Cứu Thế đến đơn sơ, nhân từ, hiền lành hơn cả những gì Gioan loan báo. Ngài là hiện thân của một Thiên Chúa tình yêu, chứ không phải là quan tòa nghiêm khắc luận phạt. Chúa Giêsu không trả lời phải hay không, nhưng Ngài bảo “Hãy về thuật lại cho Gioan những gì các ông nghe và thấy: người mù được thấy, người què đi được, người phong hủi được khỏi, người điếc được nghe, người chết sống lại, và tin mừng được loan báo cho kẻ nghèo khó; và phúc cho ai không vấp ngã vì Ta”.

Đó là thời đại Thiên Sai, thời kỳ Thiên Chúa thi ân giáng phúc, đã được tiên tri Isaia loan báo trong Cựu Ước, Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người “Bấy giờ mắt người mù sẽ nhìn thấy, và tai những người điếc sẽ được nghe. Bấy giờ người què sẽ nhảy nhót như nai, những người được Chúa cứu chuộc, sẽ trở về, và đến Sion với lời khen ngợi; và trên đầu họ mang hoan hỉ triền miên, họ sẽ được vui mừng khoái trá, họ sẽ không còn đau buồn; rên siết sẽ trốn xa”. Chúa Giêsu chính là Đấng mà các tổ phụ, tiên tri đã loan báo, Đấng làm cho lời hứa của Thiên Chúa được hoàn tất và tròn đầy.

Chỉ có Chúa mới làm cho vũ hoàn vui mừng và hy vọng, hoan lạc và niềm vui, công lý và hòa bình được hiển trị thiên thu. Thời đại Thiên sai đó đã đến, ở ngay giữa nhân loại. Nhưng vấn đề ở chỗ là chúng ta có thật sự được hưởng ơn thái bình thịnh vượng, hồng ân của Đấng Thiên Sai có đổ tràn trên mỗi chúng ta hay không, lại tùy thuộc vào mỗi người có mở lòng ra, để cho Chúa đến cư ngụ, ở trong, ở cùng trong từng phút giây cuộc đời. Muốn được hưởng ơn cứu độ, sống trong cảnh thái bình thịnh vượng, cần lắm một tấm lòng khiêm tốn, đơn sơ, khó nghèo, hy sinh, chấp nhận tất cả để “Chúa được lớn lên, còn tôi thì phải nhỏ lại”, một thái độ tỉnh thức và sẵn sàng “ đừng kêu trách lẫn nhau. Hãy học gương kiên nhẫn và chịu đựng trong gian khổ của các tiên tri”, dấn thân cho công ích.

Hãy tiếp nối sứ mạng của Đấng Thiên Sai, tiếp tục mở ra trang sử mới, thời kỳ Thiên Sai, để cho tình yêu, công lý của Thiên Chúa được ngự trị. Được như vậy, chắc chắn ta sẽ là người đầu tiên hưởng ơn cứu độ, thời kỳ viên mãn Thiên Chúa đã thực hiện cho nhân loại chúng ta, và chắc chắn niềm vui viên mãn ấy sẽ chảy tràn trên những người mà ta gặp gỡ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*