Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN TIẾP CHÚA GIÊ-SU, LẮNG NGHE LỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xhoh9U8lFxc

09/12 THỨ SÁU TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 48, 17-19; Mt 11, 16-19

“Họ không nghe lời Gioan và lời Con Người”.

Người Do Thái không nghe lời mời gọi sám hối của Gioan Tiền Hô, cũng chẳng chấp nhận Chúa Giê-su là Đấng được Chúa Cha sai đến, bởi vì lòng họ kiêu căng. Họ tự xem sự hiểu biết của họ về Thiên Chúa là hoàn hảo. Họ mong đợi một Đấng Cứu Thế đúng theo ý họ, nói điều họ thích, làm điều họ ưa, sống theo chuẩn mực họ yêu cầu. Hoá ra, họ muốn định hình cho một Đấng Cứu Thế theo khuôn mẫu loài người của họ.

Chúa Giê-su ví họ như lũ trẻ lê la ngoài chợ, đòi lũ trẻ khác nhập bọn, đồng minh: “Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!”

Lời Chúa nhắc nhở chúng ta: dẫu có triết thuyết, có lý lẽ khôn ngoan nào, có luật lệ có truyền thống nào, có thuần phong mỹ tục nào đi nữa, thì cũng phát xuất từ trí khôn bé nhỏ hạn hẹp của loài người, không phải là chân lý ngàn đời bất biến dẫn chúng ta tới cùng đích vĩnh hằng. Chúng ta chỉ được trưởng thành toàn diện và được sống đời đời nhờ đón nhận Chúa Giê-su, nhờ tin, nghe, và kiên vững sống Lời Người dạy, bất chấp những lời mời mọc đồng hội đồng thuyền của những trào lưu tục hoá.

Ước gì các gia đình sống Lời Chúa giữa đời thường, để tinh thần Tin Mừng đi vào cuộc sống chung, để chính cuộc sống Tin Mừng như men trong bột làm dậy lên niềm vui cho mọi người.

Ông Trung thợ hồ bị điện giật phỏng nặng, nằm viện hơn hai tháng, nay tạm ổn trở về. Mọi người đến thăm. Bà Trung chia sẻ: “Hôm Tết, nhà mình nhận câu Lời Chúa: “Mọi nỗi lo âu, anh em hãy trút hết cho Chúa, vì Người lo đến anh em”. (1Pr 5, 7). Vợ chồng mình không biết chuyện gì xảy đến. Chỉ biết tín thác vào Chúa thôi”. Mọi người đọc câu Lời Chúa. Tạ ơn Chúa.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, tin tưởng vào Lời Chúa, và vui sống Lời Chúa giữa cuộc đời thường. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*