Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIỀN ĐỊNH MẦU NHIỆM

TRẦM THIÊN THU

Vô Nhiễm Nguyên Tội – Ơn Huyền Nhiệm
Trinh Khiết Trọn Đời – Mẹ Tín Trung

Ngày 8-12-1854, ĐGH Piô IX đã công bố Tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội qua Tông sắc “Ineffabilis Deus” – Thiên Chúa Bất Khả Ngộ.

Vô nhiễm là một trong bốn đặc ân mà Thiên Chúa dành riêng cho Đức Mẹ, thụ tạo đặc biệt của Thiên Chúa – Đệ Nhất Thánh Nữ được Giáo Hội tôn vinh với nhiều thánh hiệu, như đề cập trong Kinh Cầu Đức Bà. Theo ngữ nghĩa “nhiễm” là “nhuộm” – nghĩa bóng là lây lan, thấm sang, vương, vướng, dính – nhưng thường được dùng ở thể thụ động và mang nghĩa xấu. Nói ngắn gọn, “vô nhiễm” nghĩa là không bị nhiễm.

Trong cuộc sống đời thường có nhiều dạng “nhiễm.” Chắc chắn không ai miễn nhiễm, và cũng đã từng bị nhiễm một dạng virus nào đó, với mức độ khác nhau, cụ thể là nhiễm covid trong những năm qua. Vì thế, người ta rất cần bảo vệ hệ miễn nhiễm của cơ thể, đặc biệt là cố gắng làm mạnh sức đề kháng.

Không ai lạ gì với “căn bệnh thế kỷ” vì nhiễm HIV, người Việt gọi là “liệt kháng.” Đó là một dạng thiếu khả năng miễn nhiễm của cơ thể. Tuy nhiên, có một số người Phi châu miễn nhiễm HIV, một dạng “vô nhiễm” rất lạ lùng mà không thể giải thích. Cũng có những người không bị nhiễm covid. Đó là việc làm của Thiên Chúa.

Chân phước Duns Scott nói: “Đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Ðức Mẹ chẳng những không làm tổn thương vinh dự Đức Kitô và Công Cuộc Cứu Độ của Ngài, nhưng càng làm tỏ rạng sự sung mãn của công cuộc ấy. Nhân loại chỉ thực sự được thoát khỏi Nguyên Tội khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy. Nơi Đức Maria, công việc của Chúa Giêsu có sức ngăn ngừa tội lỗi. Ðấng Cứu Độ hoàn hảo phải là Ðấng không chỉ chữa lành tội lỗi mà còn ngăn ngừa tội lỗi.”

Cách lý luận tuyệt vời, và Thánh Ý Chúa rất mầu nhiệm, bởi vì ngày 25-3-1858, chính Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức và xác nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.” Điều đó chứng tỏ Đức Mẹ xác nhận ơn bất khả ngộ của giáo hoàng, sau gần 4 năm Đức Piô IX công bố Tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Tạ ơn Thiên Chúa. Kính mừng Đức Mẹ!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*