Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ VỤ, ÂN SỦNG VÀ HIỆP THÔNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WHDVZxzD5wU&t=618s 

03/12 THÁNH PHAN-XI-CÔ XA-VI-Ê. Bổn Mạng các xứ Truyền Giáo. 1Cr 9, 16-19. 22-23; Mc 16, 15-20

 “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng”.

Loan báo Tin Mừng là sứ vụ cao cả mà Chúa Giê-su đã ủy nhiệm cho các tông đồ. Và quả thực, 12 con người này đã đi khắp thế gian với tình yêu và nhiệt huyết nhận lãnh bởi ân sủng của Thiên Chúa. Như vậy, đằng sau sứ vụ thiêng thánh này, là ân sủng của Thiên Chúa. Ân sủng ấy là Thánh Thần tình yêu và sức mạnh của Thiên Chúa. Ân sủng ấy là động lực, là nhiệt huyết, là tinh thần của Đức Giê-su Đấng thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Và nhất là, ân sủng ấy là quyền năng vô biên của Thiên Chúa Cha. Người nhận sứ vụ Loan Báo Tin Mừng không hề tự quyết theo ý mình, nhưng theo sự hướng dẫn của Thiên Chúa; không hề đơn độc trong hành trình của mình, nhưng luôn có Thánh Thần phù trợ; không hề duy nhất có mình, nhưng cùng hiệp hành với tất cả anh em, với mọi người, với Giáo Hội.

Bởi vậy, chỉ có 12 con người, nhưng họ đã đi khắp thế gian bằng đôi chân của nhiều anh em nối tiếp nhau, họ có thể loan Tin Mừng tới tận cùng bờ cõi trái đất, bằng tiếng nói và cuộc sống của thế hệ này sang thế hệ khác. Tất cả đều đang trong kế hoạch yêu thương cứu độ không ngừng nghỉ của Thiên Chúa.

Thánh Phan-xi-cô Xavie đã nhận ra hồng ân Loan Báo Tin Mừng, và nối tiếp công trình của Chúa Giê-su, của mười hai tông đồ thế nào, thì mỗi tín hữu, mỗi gia đình cũng phải nhận ra ơn gọi và thực hành ơn gọi truyền giáo như vậy. Ước gì không có ai không muốn nhận ra, không muốn nhận lãnh, và không muốn thi hành sứ vụ đi khắp thế gian. Hãy bắt đầu sống Tin Mừng và Loan báo Tin Mừng ngay trong gia đình chúng ta, đến hàng xóm láng giềng, đến mọi hoàn cảnh sống…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết nối tiếp sứ vụ Loan Báo Tin Mừng bằng việc lắng nghe và Sống Lời Chúa, cùng nhau xây dựng gia đình công giáo yêu thương và bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*