Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỬA ĐƯỜNG CHÚA ĐẾN?

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Có anh bạn mới nói với tôi rằng: “đạo tại tâm” nên đâu cần đi lễ hay đọc kinh? Tôi nói rằng: quan trọng là Tâm anh có Chúa hay có Ma?

Đạo là đường dẫn chúng ta tới với Chúa. Không đi theo Đạo chỉ dẫn làm sao có Chúa trong lòng? Người ta nói đường và chân là đôi bạn. Đường không có dấu chân người, sẽ phủ kín bằng cỏ dại hoang vu. Đôi chân bước đi mới làm thành lối mòn cho con đường. Người có đạo phải sống đạo và phải thể hiện niềm tin ấy qua đời sống thực hành điều Chúa dạy.

Một người tâm có Chúa thì luôn hoán cải, luôn canh tân để hoàn thiện con người của mình nên tốt hơn. Đạo không dừng lại ở tâm hay lời nói mà cần thể hiện qua cách sống biết thức tỉnh để luôn sống theo lề luật của Đạo.

Thế nên, một người tâm không có Chúa thì luôn chiều theo tính xác thịt, sống lười biếng, thiếu trách nhiệm nhưng lại hay thích nói đạo lý để dối lòng mình và lừa gạt mọi người. Một người tâm có Chúa thì luôn hóan cải và canh tân.

Mùa vọng cũng là dịp để chúng ta nhìn lại mình đã đi theo chính đạo hay chưa? Nếu tâm chúng ta còn chất đầy những tội lỗi, những đam mê thì chúng ta đã lầm đường lạc lối. Nếu tâm chúng ta còn mang nặng tính kiêu căng, tự phụ và thiếu yêu thương anh em là chúng ta đang để cái tôi mình lớn lên và bỏ xa luật Chúa.

Hôm nay giữa sa mạc hoang vu, Gioan mời gọi mọi người hãy chỉnh đốn lại con đường mình đi. Chỉnh cho ngay, chỉnh cho bằng phẳng. Điều quan trọng là đường là phải tới với tha nhân. Đường không có nơi hoang địa. Do đó, hãy phá tan hoang địa hoang địa lòng mình để mở lòng đến với tha nhân. Hãy mở lối cho con người đến với nhau trong hòa bình và thân ái. Đường của yêu thương xóa bỏ ngăn cách hận thù. Đường của thứ tha để xây dựng tình bằng hữu của anh em bốn bể một nhà. Đường của bác ái để xây dựng hạnh phúc cho tha nhân. Con đường của Nước Trời còn hướng cho mọi người biết nhìn về trời cao để sống thanh thoát khỏi những bon chen trần gian, sống vượt lên trên những tham sân si để sống vui tươi và hạnh phúc.

Vâng thưa anh chị em, cuộc đời rất cần những con đường, nhưng đừng bao giờ mở đường để gây đau khổ cho nhau bằng chiến tranh, bằng hận thù. Và cũng đừng mở đường để tìm tư lợi riêng, nhưng mở đường để tạo tình liên đới giữa con người với nhau được gần gũi hơn. Và mở đường phải nhắm đến phục vụ cho nhu cầu con người chứ không phải cho một nhóm người hay một giai cấp nào.

Lời ngôn sứ Gioan vẫn đang mời gọi chúng ta mở lối đường cho Chúa ngự trị. Gioan vẫn thiết tha mời gọi chúng ta hãn san bằng núi đồi của kiêu căng. Hãy lấp đầy thung lũng của đam mê tật xấu. Hãy nắn cho ngay thẳng tính gian dối hại người. Hãy sống một cuộc đời cho xứng với lòng sám hối ăn năn để cho Con Chúa Trời giáng trần nơi cung lòng mỗi người chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*