Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT NIỀM HY VỌNG ĐÚNG CHỖ HY VỌNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=z3X3tNwhFiA 

30/11 THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA VỌNG

Is 25, 6-10a; Mt 15, 29-37

 “Chúa Giêsu chữa nhiều người và hóa bánh ra nhiều”

Tiên tri Isaia đã tiên báo ngày trần gian hân hoan vui mừng, ngày trần gian được ơn cứu độ, rằng: “Ngày ấy, Chúa các đạo binh sẽ thết tất cả các dân trên núi này một bữa tiệc đầy thịt rượu, thịt thì béo, rượu thì ngon. Trên núi này, Người sẽ cất khăn tang bao trùm muôn dân, và tấm khăn liệm trải trên mọi nước. Người tiêu diệt sự chết đến muôn đời. Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt trên mọi khuôn mặt, và cất bỏ khỏi toàn mặt đất sự tủi hổ của dân Người…”

Và ngày ấy hôm nay đã đến. Vì Con Thiên Chúa, Đức Giê-su, đã đến. Người đã thực hiện đúng như lời tiên tri loan báo: Người xót thương con người, chữa lành các bệnh nhân câm, mù, què, liệt và nhiều bệnh khác; Người hóa bánh ra nhiều để nuôi dân, Người lấy chính Thịt Máu Người làm thần lương nuôi đời.

Hình ảnh được tiên báo trong cựu ước nơi sách tiên tri Isaia và câu chuyện tin mừng hôm nay còn hướng chúng ta đến một ý nghĩa cánh chung: Chính Đức Giê-su tẩy xóa tội lỗi chúng ta, chữa lành bệnh bất an cho tâm hồn được bình an, giải thoát chúng ta khỏi sự chết muôn đời, và cho chúng ta sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Ai sám hối và tin vào Tin Mừng sẽ được cứu rỗi. Ai thực hành Lời Tin Mừng sẽ được cứu rỗi. Ai ăn Thịt và uống Máu Chúa Giê-su sẽ được sống đời đời. Ngày ấy, ngày hân hoan ấy, chính là ngày mà gia đình ta được đoàn tụ trong Nước Chúa và tham dự tiệc Nước Chúa.

Tin Mừng hôm nay là thông điệp gửi đến các gia đình trong mùa vọng, để lòng chúng ta luôn biết đặt niềm hy vọng đúng vào chỗ đáng hy vọng trong cuộc đời mình. Hãy khao khát Chúa Giê-su trên hết mọi sự, và đón lấy Người vào lòng mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận Chúa Giê-su và luôn hướng lòng về những thực tại vĩnh cửu trên trời. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*