Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁO GIÁP THIÊN CHÚA

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ beliefnet.com)

Nữ giáo sư Karen Jensen dạy tại Trường Kinh Thánh Rhema, tác giả cuốn “Why God Why? What To Do When Life Doesn’t Make Sense,” đã cho biết: “Khi chúng ta đối đầu với bất kỳ trận chiến tâm linh nào, hãy nhớ rằng chúng ta không chiến đấu một mình. Chúng ta có Áo Giáp của Thiên Chúa! Khi chúng ta mặc Áo Giáp của Ngài, chúng ta có thể chiến thắng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.” (x. Ep 6:13-18)

Tác giả Karen Jensen đưa ra vài cách sử dụng Áo Giáp để chiến đấu trong cuộc chiến tâm linh:

1. SỰ THẬT

Thiên Chúa là Sự Thật. Vì thế, việc chúng ta phải làm đầu tiên là mặc vào Áo Giáp Sự Thật của Thiên Chúa.

2. NGỌN ĐÈN

Đó là Ngọn Đèn Lời Chúa: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.” (Tv 119:105) Ngay bây giờ, chúng ta không thể nhìn thấy trọn đường đời, tương lai còn mờ mịt. Nhưng Lời Chúa là ánh sáng soi sáng trong bóng tối để chúng ta thấy đường mà đi. Lời Chúa cho chúng ta “tầm nhìn” để chúng ta biết cuộc đời mình thế nào. Lời Chúa dạy chúng ta biết cách bước đi trong cuộc đời Kitô hữu, và cho chúng ta biết cách sống theo kế hoạch Thiên Chúa dành riêng cho mỗi chúng ta.

3. TẤM CHẮN

Tấm chắn của sự công chính luôn bảo vệ chúng ta: “Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người.” (2 Cr 5:21) Trong Đức Kitô, chúng ta hiên ngang đứng thẳng lưng cùng với Thiên Chúa. Hằng ngày hãy dùng tấm chắn này che chở chúng ta!

4. ĐÔI GIÀY

Mang đôi giày “Tin Mừng Hòa Bình,” chúng ta có thể đi tới bất cứ nơi nào trên thế giới để loan báo Tin Mừng để mọi người cùng được hưởng Ơn Cứu Độ. Cuộc chiến tâm linh gay go nhất trên thế gian này là cuộc chiến giành lấy các linh hồn, chúng ta phải cứu các linh hồn bị mất: Hãy công bố Tin Mừng Hòa Bình ở mọi nơi bạn tới bằng cách chứng tỏ cho mọi người biết rằng Chúa Giêsu yêu thương họ và đã chết để cứu độ họ!

5. KHIÊN THUẪN

Đức Tin là đón nhận những gì Chúa nói qua Kinh Thánh: “Có đức tin là nhờ nghe giảng, mà nghe giảng là nghe công bố lời Đức Kitô.” (Rm 10:17) Đức Tin là khiên thuẫn che chắn chúng ta. Giữa cuộc chiến tâm linh, hãy tin Thiên Chúa quan tâm chăm sóc bạn. Ngài không bao giờ bỏ mặc bạn. Đừng bao giờ nghi ngờ! Ngài muốn bạn tin Ngài để Ngài có thể làm phép lạ cho bạn và khuyến khích bạn. Tin Ngài là cách chúng ta dùng “khiên mộc Đức Tin” để ngăn chặn các mũi tên hiểm độc lao tới từ phía kẻ thù.

6. MŨ BẢO HIỂM

Đó là “mũ bảo hiểm Đức Tin.” Bạn phải đội loại mũ đặc biệt giá trị này vì được mua bằng chính Giá Máu của Đức Giêsu Kitô. Ơn Cứu Độ cung cấp mọi thứ chúng ta cần hằng ngày: “Người có thể đem ơn cứu độ vĩnh viễn cho những ai nhờ Người mà tiến lại gần Thiên Chúa. Thật vậy, Người hằng sống để chuyển cầu cho họ.” (Dt 7:25)

7. THANH GƯƠM

Khí cụ nữa là “thanh gươm Thần Khí Chúa,” đó là Lời Chúa. Khi chiến đấu trong cuộc chiến tâm linh, đừng để thanh gươm nằm im trong vỏ. Hãy rút gươm ra và múa cho kẻ thù hoa mắt! Vậy là sao? Chúa Giêsu bảo: “Nếu có ai nói với núi này dời chỗ đi, nhào xuống biển, mà trong lòng chẳng nghi nan, nhưng tin rằng điều mình nói sẽ xảy ra thì sẽ được như ý.” (Mc 11:23) Đừng đối diện với ma quỷ mà lại lặng im. Hãy nói cho nó nghe Lời Chúa!

8. CẦU NGUYỆN

Cũng đừng quên rằng khí cụ kèm chung với bộ Áo Giáp Thiên Chúa là cầu nguyện. Ngài luôn lắng nghe và đáp lại lời cầu của chúng ta, dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ. Thật vậy, Chúa Giêsu đã từng nhắc nhở: “Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.” (Ga 16:24)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*