Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON NGƯỜI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)

Một số người tranh luận rằng việc Chúa Giêsu tự gọi mình là “Con Người,” chứng tỏ Ngài không xác nhận thần tính.

Tuy nhiên, thần học gia J.I. Packer giải thích rằng danh xưng “Con Người” nói đến vai trò của Chúa Giêsu là Vua Cứu Thế, hoàn tất lời mô tả của ngôn sứ Isaia về Đấng Mêsia vừa là Đấng Cứu Độ đau khổ (Is 53:3-12) vừa là Vị Vua sắp đến và mệnh danh là “Cố Vấn kỳ diệu, Thần Linh dũng mãnh, Người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hòa bình.” (Is 9:5)

Trong phiên tòa xét xử trước thượng tế Caipha, Chúa Giêsu tự gọi mình là “Con Người” mà nhà tiên tri Đanien đã báo trước. Caipha ra lệnh cho Chúa Giêsu: “Nhân danh Thiên Chúa hằng sống, tôi truyền cho ông phải nói cho chúng tôi biết: ông có phải là Đấng Kitô Con Thiên Chúa không?” Chúa Giêsu trả lời: “Chính ngài vừa nói. Hơn nữa, tôi nói cho các ông hay: từ nay, các ông sẽ thấy Con Người ngự bên hữu Đấng Toàn Năng và ngự giá mây trời mà đến.” Bấy giờ vị thượng tế liền xé áo mình ra và nói: “Hắn nói phạm thượng! Chúng ta cần gì nhân chứng nữa? Đấy, quý vị vừa nghe hắn nói phạm đến Thiên Chúa, quý vị nghĩ sao?” Họ liền đáp: “Hắn đáng chết!” (Mt 26:63-66)

Tại sao Chúa Giêsu bị buộc tội phạm thượng? Đó là vì Caipha biết rõ Kinh Thánh nói rằng Con Người sẽ được ban cho quyền trên loài người và được tôn thờ. Năm trăm năm trước Công Nguyên, tiên tri Đanien cho biết: “Trong những thị kiến ban đêm, tôi mải nhìn thì kìa: có ai như một Con Người đang ngự giá mây trời mà đến. Người tiến lại gần bên Đấng Lão Thành và được dẫn đưa tới trình diện. Đấng Lão Thành trao cho Người quyền thống trị, vinh quang và vương vị; muôn người thuộc mọi dân tộc, quốc gia và ngôn ngữ đều phải phụng sự Người. Quyền thống trị của Người là quyền vĩnh cửu, không bao giờ mai một; vương quốc của Người sẽ chẳng hề suy vong.” (Đn 7:13-14)

Caipha nổi giận khi Chúa Giêsu nói Ngài là Con Người – Đấng đáng được tôn thờ. Vậy “Con Người” mà Đanien nói đến là ai, và tại sao Con Người được tôn thờ trong khi chỉ có một mình Thiên Chúa được thờ phượng? Rõ ràng Chúa Giêsu tự xưng Ngài là Thiên Chúa trước mặt Caipha.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*