Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÔI MẮT ĐẸP ĐỂ LÀM GÌ?

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=gnQk9-xUcC0

14/11 THỨ HAI TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 1,1-4;2,1-5a; Lc 18,35-43.

“Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi? – Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy”.

Anh mù ngồi bên vệ đường, nghe tin Chúa Giê-su ngang qua, đã kêu lên: “Lạy ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi!”. Có nhiều người bảo anh im thinh đi, nhưng anh vẫn kiên trì kêu cứu. Chúa Giê-su hỏi anh: “Người muốn Ta làm gì cho anh?” Và anh đã trả lời: “Xin cho tôi được xem thấy”.

Có bao giờ chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì mình có đôi mắt sáng, đôi mắt đẹp, đôi mắt nhìn thấy mọi người, mọi sự chung quanh chúng ta? Hay là đợi lúc đến thăm nhà của những người khiếm thị, mới ngộ ra mình có phúc hơn người! Hãy tự hỏi: “Tôi đã thấy gì” và “Tôi đã không thấy gì”, trước bao mảnh đời bi đát? Hay là như những người mắng bảo anh mù kia nín thinh đi, vì có mắt mà không thấy được nỗi khổ của anh?

Thật đáng tiếc, nếu con mắt nhìn thấy ai ấy đau khổ, mà lòng không cảm, mà trí không động, mà trái tim không mách bảo được đôi tay phải làm gì. Hoá ra, chúng ta có đôi mắt sáng, và còn ra sức chăm chút cho đôi mắt thật đẹp, đầy quyến rũ, nhưng thực ra đôi mắt tâm linh, đôi mắt tình thương, đôi mắt nhân ái, đôi mắt cảm thông của chúng ta thì đang mù loà.

Đôi mắt đẹp để làm gì, mà không nhìn thấy công trình của Thiên Chúa, không thấy được tình thương Chúa vô biên.

Đôi mắt đẹp để làm gì, mà không nhìn thấy điểm tốt nơi anh em, chỉ thấy toàn những điều thiếu sót để bôi nhọ, để bỏ sỉ bán lẻ, để hạ bệ anh em thua kém hơn mình cho thoả lòng ganh tỵ

Đôi mắt đẹp để làm gì, mà không nhìn thấy việc phải ra tay nghĩa hiệp cứu người khẩn cấp khỏi cơn cùng khốn.

Lạy Chúa, “xin cho các gia đình được xem thấy” những ơn lành của Chúa mà tạ ơn Chúa, được xem thấy bao cảnh đời bi ai, mà xuống lòng xuống tay thực thi lòng xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*