Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAU ĐẠI DỊCH

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ aleteia.org)

Tham dự đám tang từ xa có vẻ như là điều rất tích cực. Đó có phải là một trong những thay đổi tốt nhất còn lại với chúng ta sau đại dịch?

Thật khó để tin rằng Covid đã tàn phá rất nhiều trên toàn cầu chỉ trong vài năm. Tuy nhiên, một trong những điều thực sự nổi bật là xã hội và các tổ chức thích ứng nhanh như thế nào với những hạn chế được đưa ra để đối phó với đại dịch. Giờ đây, với những hạn chế này được nới lỏng ở hầu hết thế giới, có một số thay đổi tích cực đã được thực hiện mà chúng ta vẫn đang có lợi từ nay.

Mới đây, một người chú sống ở Ireland đã qua đời. Ông ấy là một thành viên nổi tiếng trong cộng đồng của tôi và có nhiều bạn bè, đồng thời cũng là một phần của một đại gia đình. Thật không may, sống ở Pháp và có nghĩa vụ gia đình ở đó, tôi đã không thể tham dự tang lễ. Rất may, gia đình đã chia sẻ một đường link từ trang RIP.ie để có thể theo dõi đám tang từ xa.

Trang RIP.ie ra mắt vào năm 2005, đại dịch đã thấy sự gia tăng những người để lại lời chia buồn khi số lượng tại các đám tang bị giới hạn nghiêm ngặt. Trang web cũng trở nên phổ biến để mọi người kết nối và xem tang lễ của người thân yêu khi họ không thể tham dự – và điều này vẫn tiếp tục cho đến nay.

Vì vậy, tôi không chỉ có thể theo dõi toàn bộ đám tang của chú tôi mà còn có thể xem các thành viên khác trong gia đình đang tham dự. Mặc dù không phải là giải pháp lý tưởng, nhưng chắc chắn điều đó khiến tôi cảm thấy có thể tham dự cuộc chia tay của chú một cách nào đó. Tôi cũng cảm thấy rất may mắn khi có thể xem lại đám tang cùng với các con khi chúng đi học về, nhờ đường dẫn tang lễ trên trang web.

Đối với cha mẹ già của tôi, dịch vụ này cũng chứng tỏ ra là một ơn Chúa ban. Một lần nữa, sống ở một đất nước khác, họ không thể tham dự nhiều đám tang của những người thân mà họ đã cùng lớn lên. Nhưng họ có thể vào trang web và theo dõi từ xa.

Tất nhiên, không có gì tuyệt vời hơn khi được trực tiếp đến dự đám tang, nhưng có rất nhiều người già cả, ốm yếu, hoặc có thể không đủ tài chính để đi hàng nghìn dặm đến dự đám tang người thân yêu đã qua đời.

Trang web này, tương tự như các trang web khác trên thế giới, đã tiết lộ mức độ mọi người cần bày tỏ sự kính trọng và đặc ân khi có thể tham dự tang lễ – thậm chí là từ xa.

CERITH GARDINER

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*