Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TRÔNG CẬY VỮNG BỀN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hGY24ZdkGJU&t=1s

12/11 THỨ BẢY TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

3Ga 5-8; Lc 18,1-8.

“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người”.

Đức tin vào Thiên Chúa không thể là một ý niệm qua loa, hời hợt trong tâm trí, cũng không phải là lời nói suôn trên miệng, trên môi. Nhưng đức vào Thiên Chúa phải được thể hiện qua đức ái là yêu mến Chúa và yêu thương người, và còn thể hiện qua đức cậy trông tuyệt đối, liên lỉ và kiên vững.

Câu chuyện bà goá kêu oan trong Tin Mừng, cho chúng ta thấy, Thiên Chúa khát khao mong mỏi chúng ta, những con người bần cùng, đau khổ, tội lỗi, biết đến kêu cầu người, và kêu cầu người cách liên lỉ, kiên vững. Người thử thách lòng kiên trì của chúng ta đôi chút, nhưng rồi lại đáp cứu mỹ mãn.

Vì thế, xin ai đó đừng bao giờ tự xem mình là đầy đủ, là giàu có, là viên mãn, rồi bất cần đến Chúa. Thiên Chúa mới là tất cả!

Đừng bao giờ nhìn nhận hạnh phúc bình an ở trần gian này là tồn tại, là vĩnh cửu, nhưng hãy nhớ cho, chỉ là những hạnh phúc chóng vánh, nay còn mai mất, nay ủng hộ mình, mai đảo chánh lật đổ; nay chửa trọn lời yêu nồng nàn, mai đã tàn nhẫn buông câu phản bội! Thiên Chúa là mới là đấng tín trung!

Cũng đừng xem người nào là chỗ dựa vững chắc cho mình gối đầu qua đêm cả. Thiên Chúa mới là thành luỹ vững bền để chúng ta nương thân bền vững. Đừng đợi đến lúc tàn tạ cuộc đời rồi mới ngộ ra chân lý, nhưng hãy ngộ ra ngay hôm nay, ngay lúc này, và khẩn cấp thay đổi nghĩ suy, đổi thay đời sống.

Ước gì các gia đình luôn cậy trông vào Chúa cách tuyệt đối, tín thác trong mọi hoàn cảnh, trung thành tựa nương vào Chúa, nơi có thể gối đầu mà an tâm đánh giấc ngon tới vĩnh cửu hãy còn ngon. Cậy trông tuyệt đối vì tin yêu tuyệt đối.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trung thành tin Chúa, trung thành yêu Chúa yêu người, và vững lòng trông cậy Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*