Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XỨNG ĐÁNG LÀ CON CHÁU CÁC THÁNH TỬ ĐẠO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=srXvxO7pPk0

13/11 KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Kn 3,1-9; Rm 8,31b-39; Lc 9,23-26 (Ga 17,11b-19).

“Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là ông bà tổ tiên của chúng ta, người Việt Nam da vàng máu đỏ, cũng những hồn quê hồn nước, những phong tục tập quán, những nét đẹp truyền thống và cũng có cả những tính hư tật xấu của bản chất con người.

Nhưng điều đáng nói hơn cả, là hồng ân Chúa ban cho: lòng đơn sơ chân thành khiêm nhượng đón nhận đức tin công giáo, và trung thành với đức tin công giáo đến cùng. Không chỉ là Giám Mục, Linh Mục, mà còn vô số giáo dân chân lấm tay bùn, dân giả, tầm thường, nghèo khổ được vinh phúc nhận lãnh triều thiên tử đạo. Thật đáng vui mừng tạ ơn Chúa. Thật đáng khâm phục ngưỡng mộ lòng yêu mến Chúa của tổ tiên chúng ta. Và thật đáng là gương sáng cho đoàn hậu duệ tín hữu Việt Nam noi theo để sống đức tin anh dũng, làm chứng cho sự hiện diện và tình thương của Chúa giữa thời đại vô thần, duy vật này.

Ước gì, đoàn hậu duệ là tuổi trẻ Việt Nam hôm nay, nhận ra mối tương quan thiêng thánh giữa các thế hệ, nhận biết “Đức tin là một hồng ân” và “Máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các tín hữu”. Như vậy, nhờ hồng ân Chúa qua máu các thánh Tử đạo, mà người Việt Nam được hồng ân đức tin, ơn cứu rỗi.

Mừng lễ các thánh Tử Đạo Việt Nam, ước gì mỗi người hãy tự hỏi: chúng ta có sống đức tin xứng đáng là con cháu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam không. Nếu ngày xưa, các ngài đã anh dũng không bước qua thập giá, thì hôm nay các gia đình cũng hãy anh dũng nói không với những quyến rũ bất chính, nói không với khái niệm vô thần, nói không với chủ trương duy vật, và luôn anh dũng sống thật, mến Chúa thật, yêu người thật.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa vì Tổ Tiên đã yêu mến Chúa và tử đạo. Xin cho các gia đình hôm nay noi gương các Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*