Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN CHỖ NÀO CHO CHÚA NGHỈ TRƯA?

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1IUSU_IYzy8

09/11 CUNG HIẾN ĐỀN THỜ LA-TÊ-RA-NÔ, lễ kính.

Ed 47,1-2.8-9.12 (hoặc 1Cr 3,9b-11.16-17); Ga 2,13-22.

“Người có ý nói đền thờ là thân thể Người”.

Đền thờ Giêrusalem là nơi để thờ phượng Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa vô hình gặp gỡ con người trần gian hữu hình. Thế nhưng, con người đã làm cho đền thờ ra ô uế. Vì thế, Chúa Giê-su bảo: “Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. Người có ý nói: Thân xác phục sinh của Người sẽ là đền thờ Giêrusalem mới, và con người sẽ thờ phượng Thiên Chúa nơi Đức Giê-su Ki-tô.

Có cái đền thờ nào trên trần gian này xứng đáng để Thiên Chúa ngự trị. Nhưng đáng mừng thay, chỉ vì yêu, mà Thiên Chúa khiêm nhượng ngự xuống và cư trú. Quả thực, những đền thờ được con người xây dựng nên để hiến thánh cho Thiên Chúa, nhưng nếu Chúa không từ bi nhân hậu mà chấp nhận, thì đền thờ ấy cũng chỉ là một công trình vật lý chóng vánh, hư nát.

Hình ảnh đền thánh Giêrusalem bị tục hóa, bị người ta dùng làm nơi buôn bán, đổi tiền, làm kinh tế vật chất, cũng là hình ảnh tâm hồn mỗi chúng ta. Còn chỗ nào cho Chúa nghỉ trưa? Tất cả mọi buồng, phòng trong cõi lòng ta đều chật cứng những bã phù vân, hão huyền, ô uế. Không còn chỗ cho Chúa nghỉ trưa thì mong gì có chỗ cho Chúa cư ngụ.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau: qua Bí Tích Thánh Tẩy, tâm hồn thân xác chúng ta cũng đã được Chúa Giê-su tẩy uế bằng chính Máu thánh của Người, để nên xứng đáng là nơi cho Thiên Chúa ngự trị. Chúa muốn chúng ta luôn giữ cho tâm hồn thân xác này luôn tinh tuyền, thanh khiết xinh đẹp để Chúa đến cư ngụ, gặp gỡ và sống với chúng ta. Đừng chất chứa trong lòng những bã phù vân, những khát khao nhơ nhớp, nhưng hãy tẩy uế hằng ngày nhờ dành cho Chúa Giê-su tất cả lòng yêu mến.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình thiêu rụi những thứ rác rưởi trong tâm hồn, để xứng đáng được Chúa ngự vào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*