Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAO KHÔNG TRỞ LẠI TÔN VINH THIÊN CHÚA?

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-rMJmBSMFzg

09/11 THỨ TƯ TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

Tt 3, 1-7; Lc 17, 11-19

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.

Mười người phung cùi kêu xin Chúa Giê-su cứu chữa. Người bảo họ đi trình diện với các tư tế. Và đang khi đi, họ được chữa lành. Chỉ có một người Samari ngoại giáo trở lại cảm tạ và tôn vinh Chúa. Chúa hỏi “Còn chín người kia đâu?”. Câu hỏi “Còn chín người kia đâu”, vẫn như đang vang vọng tới mỗi người chúng ta, tới cả gia đình, giáo xứ, hội đoàn chúng ta. Còn gia đình Ông A, Bà B đâu? Và còn xót ruột hơn nữa vì một thực tế quá tương phản trong câu chuyện Tin Mừng: chỉ có một người dân ngoại trở lại cảm ơn và tôn vinh Thiên Chúa.

Điểm tương phản trong Tin Mừng, đang mời gọi chúng ta thay đổi cách nhìn đối với những người lương dân đang sống quanh đây. Có thể, lâu nay chúng ta vẫn tự hào mình là con cái Chúa, và đôi khi, còn xem thường họ, còn đặt họ vào vị trí thấp kém hơn mình về đức tính nhân bản, về đạo đức tâm linh. Chúa muốn cho chúng ta hiểu rằng, tất cả mọi con người, mọi loài thụ tạo đang ca tụng tôn vinh Chúa, dưới tác động huyền diệu của Chúa Thánh Thần. Đúng như Lời Chúa nói; “Nếu chúng con không ca tụng tôn vinh Chúa, thì đá kia nó cũng reo lên”.

Quả thật, muôn loài muôn vật đang ca tụng Chúa. Người lương dân phung cùi trong tin mừng hôm nay đang tạ ơn Chúa, đang ca tụng Chúa, theo cách của họ. Còn có người Samaritano kia xuống ngựa xuống xe, xuống mắt, xuống lòng, xuống tay, xuống tình thương chạm đến thương tích của người bị nạn.

Ước gì các gia đình nhận ra tất cả là hồng ân Chúa, luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, và tạ ơn Chúa, vì Chúa Thánh Thần đang tác động muôn loài muôn vật sống niềm vui tạ ơn.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn tạ ơn Chúa và đền đáp ơn Chúa qua việc sống yêu thương bác ái với mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*