Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI TRONG NGÀY SAU HẾT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oKpNFfITh5Q

02/11 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ Nhất: G 19,1.23-27a; Rm 5,5-11; Ga 6,37-40.

“Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống”.

Con người cần có cái ăn, để sống, chứ không phải sống để ăn. Vậy mà, có biết bao người lại sống để ăn, để sung mãn, để hưởng thụ trần gian ngắn hạn này. Thế nhưng, ăn gì rồi cũng chết. Có nhấm nháp được sơn hào hải vị, hay các loại bổ dưỡng quý hiếm ngàn năm, rồi cũng chết. Không ai ngăn được sự chết. Không ai trốn được tử thần. Không ai dám tuyên bố mình bất tử. Và còn tệ hơn nữa, không ai dám biết mình khi chết rồi, sẽ ra sao, sẽ đi về đâu. Có chăng, cũng chỉ biết mình sẽ phải về cát bụi, sẽ đi vào ngõ cụt muôn thu, vào đường cùng hư vô tan tác!

Với người công giáo thì: mê ăn uống là một tội. Mà hình như, tội này cũng ít có người nhận ra, sám hối và xưng thú. Chúa muốn chúng ta có cái ăn để sống phần xác, và Người ban cho mỗi người ân sủng đủ để tìm cho có cái ăn. Và còn hơn thế nữa, Chúa muốn chúng ta nhớ đến sự sống ở đời này là tạm bợ, nhưng là để chuẩn bị cho sự sống đời sau là vĩnh cửu. Vì thế, Thiên Chúa đã ban Chúa Giê-su, Con Một Người, cho con người, để “ai tin vào Người thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”. Chúa Giê-su đã hiến mình đền thay tội chúng ta trên Thánh Giá. Người còn hiến Thịt Máu mình cho chúng ta ăn uống, để có sự sống đời đời và được sống lại trong ngày sau hết.

Lạy Chúa, trong ngày lễ các linh hồn, và tháng các linh hồn, chúng con hết lòng khiêm cung xin Chúa thứ tha cho các linh hồn, cho linh hồn ông bà cha mẹ, những người thân yêu của chúng con được sống lại, và sống đời đời trong Nước Chúa.

Chúng con cũng xin Chúa cho chúng con, những người còn sống ở đời này, luôn biết quý chuộng, lắng nghe và thực hành Lời Chúa, biết yêu mến, tham dự hy tế thập giá của Chúa Giê-su trong Thánh Lễ, và rước lấy Thánh Thể Người, biết bẻ bánh đời mình mà sẻ chia tình thương Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*