Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI CON ĐƯỜNG YÊU CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tB51mm-zEZ8

01/11 CÁC THÁNH NAM NỮ

Kh 7, 2-4.9-14; 1Ga 3,1-3; Mt 5,1-12a.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”.

Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Người đồng bản tính với Thiên Chúa: Tự hữu, hằng có, khôn ngoan thượng trí, uy quyền khôn ví, và giàu lòng xót thương. Thế nhưng, vì yêu con người, và muốn cứu rỗi con người, Người đã khiêm hạ vâng phục Cha, đến trần gian, mang thân phận con người đau khổ và ắt tử, loan báo cho con người con đường yêu của Thiên Chúa, để ai tin vào Người và đi vào con đường yêu ấy, thì được cứu rỗi.

Tám mối phúc thật mà Người dạy cho đoàn dân đông đảo kia hôm xưa, và cho chúng ta hôm nay, chính là con đường yêu của Người đã đi qua. Vì yêu, Người giàu có nắm trong tay cả vũ hoàn kia, bỗng trở nên hiền lành, khiêm nhượng, nghèo khó, chấp nhận khổ đau, chịu thương chịu khó và chịu chết. Vì yêu, Người đã vâng phục Cha hoàn toàn, để thánh ý cứu rỗi nhân loại của Cha được thực hiện hoàn hảo.

Các Thánh trên trời là những con người trần gian, đã đón nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người, đã tin vào Chúa Giê-su và sống Tin Mừng của Người giữa đời, là sống yêu như Người đã sống, là đi vào con đường yêu với Người đã đi. Các Thánh trên trời, trong số ấy, hẳn là có cả ông bà cha mẹ, người thân của chúng ta, là những người đã vì yêu gia đình, yêu mọi người mà trở nên “khiêm nhượng, hiền lành, vâng phục, khó nghèo, hy sinh cho đến tàn tạ một đời, cho đến chết”.

Ước gì các gia đình vui mừng tạ ơn Chúa vì những người thân yêu của chúng ta đã được phúc cứu rỗi, được phúc hưởng nhan thánh Chúa, và cùng cầu xin Chúa:

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chúng con tin yêu, hy vọng nơi Chúa Giê-su, để sống yêu, để cùng đi con đường yêu của Người đã đi, với khát khao được hưởng nhan thánh Chúa trên trời, và đoàn viên cả nhà chúng con trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*