Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÀO DỰ TIỆC LỜI CHÚA, TIỆC THÁNH THỂ

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VYSnO4cp1zI

01/11 THỨ BA TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Pl 2, 5-11; Lc 14, 15-24

“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi”.

Dụ ngôn bữa tiệc hôm nay cho biết Thiên Chúa đã mời gọi những người Do Thái vào dự tiệc Nước Chúa, nghĩa là, được mời gọi tin vào Chúa Giê-su Ki-tô, để được cửu rỗi, nhưng họ từ chối cách này cách khác, cũng vì lý do họ để lòng yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ, yêu chuộng tiền bạc, của cải, lạc thú. Vì thế, Thiên Chúa đã sai các đầy tớ của Người ra mọi ngã đường, mời và đón tất cả vào dự tiệc, nhất là những người hành khất, tàn tật, đui mù, què quặt, những người nghèo khổ.

Ước muốn của Thiên Chúa chí thánh chí thiện là cứu rỗi không chỉ người Do Thái, dân riêng của Thiên Chúa, mà còn cứu rỗi tất cả mọi con người, mọi dân tộc, tất cả chúng ta.

Mỗi chúng ta cũng là người ở mọi ngã đường, đã được Thiên Chúa mời tin vào Chúa Giê-su, mời vào dự tiệc Nước Chúa, để được cứu rỗi, là được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Mỗi Ki-tô hữu công giáo là người đã tuyên xưng từ bỏ ma quỷ, tuyên xưng đức tin vào Chúa Giê-su, đã nhận lãnh bí tích rửa tội, đã trở nên con cái của Thiên Chúa và đền thờ của Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Không dừng lại ở đó, Thiên Chúa còn mời chúng ta đến bàn tiệc Lời Chúa để nghe mà sống theo Lời Người dạy, mời chúng ta đến bàn tiệc Thánh Thể để ăn uống Thịt Máu Chúa Giê-su và sống sức sống thần linh của Người.

Ước gì các gia đình công giáo không ngũng ngẵng, chần chừ do dự hay lười biếng, nhưng luôn mến yêu và sốt sắng đến với Lời Chúa, đến với Thánh Lễ, đến với các bí tích để được gặp Chúa Giê-su trong mối chân tình. Chúa Giê-su luôn khao khát chúng ta đến với Người, để cùng Người dự tiệc Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thấu hiểu nỗi lòng của Thiên Chúa, luôn sống nhờ Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*