Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHAO KHÁT GẶP GỠ CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ysdoDqEkX3s

30/10 CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN.

Kn 11,22-12,2; 2Tx 1,11-2,2; Lc 19,1-10.

“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.

Bất kỳ cuộc gặp gỡ nào cũng khởi đi từ Chúa Thánh Thần, và được hướng dẫn, được tác động bởi Chúa Thánh Thần, để cuộc gặp gỡ ấy để lại những dấu ấn tốt lành của Thiên Chúa. Nếu chuyện gặp gỡ giữa người với người, mà không có một lời chào nhau, một cái bắt tay, nụ cười thân ái, câu thăm hỏi, không có ánh mắt rạng ngời, nét mặt vui tươi…thì hẳn là chúng ta còn vô cảm hơn hai con kiến cúi chào nhau trên đường ngược chiều.

Ấy vậy mới hiểu ra chuyện gặp gỡ Chúa Giê-su của ông Gia-kêu thật là kỳ diệu. Thánh Luca kể: “Ông trèo lên một cây sung để nhìn xem Người, vì Người sắp đi ngang qua đó”. Biết thiện chí gặp gỡ của ông, Chúa Giê-su gọi đích danh: “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. “Ông vội vàng trụt xuống và vui vẻ đón tiếp Người” .

Hai thiện chí gặp nhau. Hai cõi lòng gặp nhau. Hai trái tim gặp nhau làm cho sự gặp gỡ mang lại bình an hạnh phúc. Chỉ việc Chúa Giê-su tỏ ý lưu lại nhà ông Gia- kêu, ông biến đổi cuộc đời từ ngay lần gặp gỡ ấy. Ông tuyên bố sẽ đền bù những bất công, và sẽ quảng đại hào phóng thực thi đức bác ái. Đúng là: “Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.

Chuyện Gia-kêu gặp Chúa Giê-su là bài học quý giá cho các gia đình. Ước gì mỗi chúng ta có lòng khát khao gặp gỡ Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su với ước muốn nên công chính. Ước gì chúng ta mặc lấy tâm tình và cung cách khiêm tốn chân tình của Chúa Giê-su, để hân hoan gặp gỡ mọi người, và trao ban tình yêu Chúa cho mọi người. Ước gì chúng ta luôn cộng tác với Chúa Thánh Thần, để mỗi cuộc gặp gỡ bất kỳ con người nào, cũng để lại trong lòng người niềm vui của Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho Lời Chúa Giê-su biến đổi chúng con nên công chính và nên nhân chứng cho tình yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*