Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỢNG ĐỂ YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=__NTW3Vql-E

29/10 THỨ BẢY TUẦN 30 TN

Pl 1,18-26; Lc 14,1.7-11.

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.

Làm người, ai cũng có cái vốn tính kiêu căng, ích kỷ, nghĩ về mình, lo cho mình, tự khen mình, bàu chữa cho mình…luôn xem mình là lớn lao, là quan trọng, là hơn người. Và bấy giờ, người khác luôn là nhỏ bé, thấp kém trong mắt mình.

Thiên Chúa biết rõ cái vốn tính xấu xa ấy của con người, nhưng Người vẫn thiết định cho con người một cuộc sống chung. Không ai là một hòn đảo. Không ai mà không có một tương quan. Và bấy giờ, người sống với nhau như những hòn sỏi, và vốn tính kiêu căng ích kỷ kia, như những góc nhọn, những cạnh sắc mép. Những hòn sỏi va vào nhau làm cho góc nhọn thành tà, cạnh sắc thành cùn mòn đi, và cuối cùng là thành những viên sỏi tròn vo, bóng nhẵn, trơn tru lăn cùng nhau trên cùng một dòng chảy, và cùng lăn vào đại dương yêu thương.

Đôi khi, người kiêu ngạo sẽ phải xấu hổ vì sự kiêu ngạo trơ trẻn của mình. Nhưng ước gì mỗi lần xấu hổ như thế, thì góc nhọn cái tôi của họ bớt nhọn đi, sắc cạnh cái ích kỷ của họ cùn mòn bớt đi, và dần dần, họ khiêm nhường hiền lành hoà hợp.

Chúa có đủ cách để hạ bệ những ai kiêu căng, và cũng có đủ cách để sửa chữa những người ích kỷ. Chúa muốn mỗi chúng ta cộng tác với Người, biến thế giới này nên hiền lành khiêm nhượng để hiệp nhất yêu thương. Vậy, trước tiên mỗi người hãy học nơi Chúa Giê-su bài học “hiền lành khiêm nhượng”, để chính cách sống hiền lành khiêm nhượng của mình, sẽ cảm hoá nhiều người. Đừng đòi người khác hiền lành, khiêm nhượng, phục vụ, bạn hãy hiền lành, khiêm nhượng, phục vụ trước đi.

Gia đình là trường học đầu tiên của đức tin, cậy, mến và các nhân đức khác. Lạy Chúa, xin giúp các gia đình học sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su đã sống và đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*