Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY CỦA CHÚA LÀ NGÀY CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=UWpNIbMBEp4

28/10 THỨ SÁU TUẦN 30 TN

Pl 1, 1-11; Lc 14, 1-6

“Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?”

Chúa Giê-su chữa bệnh cho một người thuỷ thủng trong ngày Sabbat. Những người biệt phái và luật sĩ dòm xét đòi lên án. Người nói với họ: “Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?”

Như thế là Chúa Giê-su đã định nghĩa: Ngày Sabbat, ngày để thờ phượng Thiên Chúa, là ngày Thiên Chúa xót thương và cứu độ, chứ không phải là ngày Thiên Chúa bỏ rơi, hay trừng phạt.

Chúng ta có thể thấy một tương phản: Những người biệt phái và luật sĩ thì dựa vào ngày “giữ luật thờ phượng Thiên Chúa”, mà thi thố quyền thi hành luật của mình. Ai không giữ luật, thì bị họ lên án, kết tội, và đôi khi còn xử tội bằng cách loại trừ khỏi cộng đoàn! Còn Chúa Giê-su, thì dùng ngày của “việc thờ phượng” thành ngày thi thố lòng xót thương cứu rỗi!

Nhiều gia đình hôm nay dùng ngày Chúa nhật để cha mẹ con cái sum họp với nhau sau một tuần vắng nhau vì làm việc. Anh em cùng sinh hoạt chuyện trò, đi chợ, nấu nướng, cùng ăn uống ca hát, xây dựng tình gia đình êm ấm. Và có gia đình còn có cả giờ kinh nguyện chung nữa. Thật đẹp! Nhiều người dùng ngày Chúa nhật để thăm viếng kẻ khó, người nghèo, người già kẻ bệnh và chia sẻ chút quà hay nụ cười thân ái, lời an ủi vỗ về.

Ngày Chúa Nhật, Chúa Giê-su rất vui mừng khi các gia đình đến tham dự thánh lễ, tham dự tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, rồi ra đi sẻ chia tình Chúa yêu cho mọi người bằng cách bẻ tấm bánh đời mình ra mà làm các việc bác ái yêu người. Và Chúa sẽ không vui khi chúng ta tiêu khiển quá độ, ăn chơi hoang phí, vô bổ, phạm tội và rồi quên cả việc đến với Chúa để tạ ơn Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sử dụng thời giờ Chúa ban để tạ ơn Chúa, và thi thố lòng xót thương cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*