Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN HẠNH PHÚC NÀO HƠN?!

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_mO__sqWILI

30/9 THỨ SÁU TUẦN 26 TN

G 38,1.12-21;40,3-5; Lc 10,13-16.

“Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy”.

Chúa Giê-su rao giảng Nước Thiên Chúa qua nhiều thành. Có dân thành lắng nghe Lời Người mà sám hối. Nhưng có những thành khác như Corozain, Bethsaida, và ngay cả Capharnaum nữa, thì có nhìn thấy bao phép lạ cũng không chịu sám hối vì không tin vào Người. Vì thế, Người nói: “Thành Ty-rô và Si-đon sẽ được xét xử khoan dung hơn”, bởi vì họ không được chứng kiến những phép lạ của Người.

Cuộc đời mỗi chúng ta thật kỳ diệu. Những điều kỳ diệu mà người vô thần cho là tự nhiên, thì đó lại là phép lạ của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Nhận ra phép lạ của Thiên Chúa, tạ ơn Người và tin vào Người, là bổn phận của chúng ta. Đừng vỗ ngực xưng rằng : “Bàn tay ta làm nên tất cả” mà phủ nhận sự can thiệp, lòng yêu thương và việc Chúa làm trong ta, cho ta.

Vâng, Thiên Chúa vẫn đổ mưa ân sủng trên kẻ lành người dữ. Điều Thiên Chúa mong là hãy nhận ra hồng ân của Người, sám hối và tin vào Người, trong Chúa Giê-su. Nhưng làm sao chúng ta có thể nhận ra phép lạ, nhận ra hồng ân của Chúa?

Có một chị chia sẻ: “Từ khi tôi nghe Lời Chúa, tôi cố gắng thực hành Lời Chúa Giê-su dạy, tôi mới hiểu ra mình chẳng có gì cả, tất cả đời tôi là phép lạ Chúa đã làm trong tôi, cho tôi”.

Hoá ra, yêu mến, đón nhận Lời Chúa Giê-su, chúng ta gặp gỡ được cả Ba Ngôi Thiên Chúa, như Chúa Giê-su nói: “Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy” và “Nếu ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ Lời Thầy. và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. và Chúng Ta sẽ đến ở trong người ấy”. Còn hạnh phúc nào hơn, khi nhờ lắng nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su mà căn nhà tâm hồn chúng ta trở thành cung điện của Ba Ngôi ngự trị.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa để nhận ra bao phép lạ Chúa làm, mà tạ ơn Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*