Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TIN MỪNG ĐỂ ĐƯỢC SỐNG BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Vh_hJTbcQOY

29/9 THỨ NĂM TUẦN 26 TN

G 19, 21-27; Lc 10, 1-12

“Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”.

Chúa Giê-su sai các môn đệ từng hai người một đi trước Người, để đến các thành, loan báo Tin Mừng. Hành trang của họ là Tin Mừng của Chúa Giê-su, chứ không mang theo gì khác. Đến đâu, họ chúc “Bình an cho nhà này”. Nhà nào thành tâm đón nhận Tin Mừng, thì sự bình an sẽ ở lại nhà ấy.

Vâng, ai cũng mong được bình an để sống vui trong cõi đời này. Thế nhưng, tìm đâu ra bình an? Có người xem có tiền bạc, có của cải mới có bình an. Hôm nào chẳng có tiền thì vợ chồng cứ ngơ ngơ ra như đôi người xa lạ. Người phụ nữ trong nhà không có tiền lo cho chồng, cho con thì sinh ra khó ưa cáu kỉnh. Thảo nào có câu đố vui: “Con gì ăn ít nói nhiều, mau già lâu chết miệng kêu tiền tiền”. Ngay cả người già cả yếu đau, cũng cứ muốn có vài đồng rủng rỉnh, để nghe vững lòng yên dạ.

Ước gì các gia đình nhận ra những thứ bình an khi ta dựa lưng vào tiền bạc vật chất chóng qua, hư nát, là thứ bình an ảo. Chỉ khi nào chúng ta đặt niềm tin cậy mến vào Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, chúng ta mới được bình an lâu dài và vĩnh cửu. Ước gì các gia đình khi lắng nghe, thực hành Lời Chúa, sẽ nghiệm ngộ ra rằng: Lời là Người. Lời là Chúa Giê-su uy quyền và thương xót đang ở bên ta, và cho ta sự bình an đích thực.

Trao cuốn sách quà tặng Tin Mừng cho các ca viên, ca trưởng nói: “Thưa anh em, Nhà Tạm Thánh Thể, và Lời Chúa được đặt rất trân trọng trên cung thánh, vì đó là sự hiện diện của Chúa Giê-su. Nhân lễ bổn mạng, xin tặng anh em cuốn Tin Mừng. Mong anh em đọc, sống và đặt lên bàn thờ. Chúa Giê-su ở với gia đình anh em”. Có ca viên nói: “Không được lót tiền dưới lưng nằm cho nó ấm nữa nghe chưa. Có Chúa Giê-su, ấm rồi”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình được luôn êm ấm, bình an, hạnh phúc, nhờ lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*