Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẤY NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC VIỆC, MÀ GANH TỴ

 

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OEzOJjc3FdE

26/9 THỨ HAI TUẦN 26 TN

G 1,6-22; Lc 9,46-50.

“Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

Người cứ muốn hơn nhau, đòi hơn nhau, và tự xác nhận hơn nhau… để mà làm chi, nếu chẳng phải là để thoả lòng kiêu ngạo. Có người nói: bởi vì họ đang thua kém, nên họ mới muốn cho họ hơn; chứ nếu mà họ đã hơn bạn thật sự, thì muốn hơn chi nữa! Hoá ra, lòng ganh tỵ là của người kém cỏi, chứ không phải của người tài giỏi; của người ít học chứ không phải của người có học; của người thèm khát danh vọng chứ không phải của người có danh vọng. Hoá ra, người ganh tỵ là người tự bày tỏ sự kém cỏi, ít học, bất tài, sự thèm khát mê muội của mình!

Đáng tiếc thay, tính kiêu ngạo cứ như loài vi-rút tàng ẩn, và xúi quẩy con người tự đặt mình vào chỗ nhất, chỗ nhất ảo!

Trong đời sống tâm linh, tu đức, ai chưa loại bỏ được tính kiêu ngạo, thì người ấy chưa trưởng thành, dù ở bất kỳ tuổi nào, thành phần nào. Với những ai làm công việc chung trong hội đoàn, trong Giáo xứ, thì người kiêu ngạo là giềng mối của những bất nhất, bất hoà, làm tổn thương đến sự hiệp nhất giáo hội.

Giáo lý của Chúa Giê-su dạy rằng: “Người bé nhỏ, khiêm nhượng là người lớn nhất”: lớn nhất ở đời này, vì họ đã có cuộc chiến thắng vĩ đại chính cái tôi của mình; và cũng lớn nhất trong nước trời nữa, vì họ đã nên giống Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, họ được Chúa Giê-su nâng lên bậc chính nhân cao cả.

Có những người chồng muốn hơn vợ, người vợ muốn cầm quyền chồng, anh em muốn hơn nhau nên đạp đổ nhau. Gia đình nào còn có người kiêu ngạo, thì ước gì, mau hãy khiêm nhường đi, mới có thể xây dựng gia đình bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống đức hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, để thấy ai được việc, thì vui mừng tạ ơn Chúa, và luôn chân thành giúp nhau nên thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*