Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GHÊ TỞM NHỮNG KẺ LỪA DỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lRWr_butS5w

19/9 THỨ HAI TUẦN 25 TN

Cn 3,27-34; Lc 8,16-18.

“Ðặt đèn trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy sự sáng”.

Sau ngày không ai mong đến ấy, trời u ám, lòng người ủ ê rũ rượi. Vài cụ thất chí uống trà. Có người hỏi: “Tại sao người nói dối, sống dối bao giờ cũng đòi người khác phải nói thật, phải sống thật”. Ông Tư trả lời: “Tại vì họ nghĩ ai cũng dối như họ”. Cả bàn thinh lặng hồi lâu. Ông Tư nói tiếp: “Đáng buồn thật! Mọi người đang vui trong một xã hội sống với nhau rất chân thành, bỗng bây giờ, chỗ nào cũng dối, dối từ trong nhà ra ngoài ngõ, dối từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên…Nhưng thôi, đó là chuyện của người ta. Còn chúng mình thì phải nhớ sống cho thật. Sách Châm Ngôn viết: “Chúa ghê tởm những kẻ lừa dối, và Chúa ở thân mật với những kẻ đơn sơ”. (x. Cn 3, 27-34).

Lời Chúa Giê-su hôm nay dạy chúng ta sống thật thà, đơn sơ, như sống dưới ánh sáng, dưới mắt của Thiên Chúa. Chúa yêu quý người đơn sơ thật thà, và Chúa vui thích hiện diện thân tình với họ. Khi sống thật thà, chúng ta sẽ trở nên ánh sáng soi cho mọi người về bình an và hạnh phúc đích thực. Và cũng chính lời thật, yêu thật, sống thật của chúng ta, sẽ nói cho mọi người biết rằng: giả dối là bóng tối, và giả dối là bất an, bất hạnh.

Có một chị kia hay sống dối, đặt điều, và khi bị người khác phát hiện một chuyện, chị lại thêm một chuyện dối khác. Và cứ thế, những chuyện dối nối tiếp nhau. Suốt ngày cứ phải tìm cách để nói dối, sống dối, đặt điều, thì lòng mình bình an được sao?

Ước gì các gia đình cương quyết nói “không” với chuyện dối, chuyện giấu, chuyện lén lút, chuyện quanh co, ỡm ờ, nhưng luôn sống yêu thương đơn sơ chân thành, đẹp ý Chúa, và đẹp ý nhau. Chúa sẽ luôn hiện diện thân tình trong gia đình, và Chúa sẽ chúc phúc cho vợ chồng, cha mẹ, con cái bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, giữa một xã hội dối trá, lừa bịp nhau hôm nay, xin giúp các gia đình chúng con nói thật, yêu thật, sống thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*