Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NHIỀU, ĐƯỢC THỨ THA NHIỀU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DvPrZ-Mf74k
15/9 THỨ NĂM TUẦN 24 TN

1 Cr 15, 1-11; Lc 7, 36-50

“Tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều”.

Yêu nhiều, thì sẽ rất nhạy bén chuyện mình làm mất lòng nhau. Còn yêu ít, hoặc chẳng có yêu thương, thì rất chậm, hoặc không nhận ra điều mình làm tổn thương nhau. Có yêu cha, yêu mẹ nhiều, con cái mới thấy mình có lỗi. Vợ chồng có yêu nhau nhiều, mới hiểu mình thiếu tôn trọng nhau, xúc phạm nhau. Tình người thế gian là như thế. Và cũng như thế, đối với Chúa của chúng ta. Yêu Chúa nhiều, mới thấy mình có lỗi với Chúa. Bằng không, con người cứ trơ trơ ra như chẳng có chuyện gì.

Câu chuyện Tin Mừng kể: hôm Chúa Giê-su dùng bữa tại nhà người biệt phái, có một người phụ nữ mang tiếng là tội lỗi đến với Chúa Giê-su. Chị này khóc lóc ướt đẫm chân Chúa, lấy tóc thề mà lau, hôn chân Người và lấy thuốc thơm mà xức chân Người. Với người biệt phái, thì họ nghĩ chị này đang làm công việc “giả vờ yêu” với chàng Giê-su điển trai, lịch thiệp để tìm một mối lợi. Nhưng với Chúa Giê-su, thì Người thấu suốt cả tấm lòng và lẽ kín niềm riêng của chị. Một là chị tin nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Hai là chị yêu mến Chúa Giê su, bằng tình yêu chân thành khiêm hạ của kẻ bần cùng đối với đấng tối cao. Ba là chị nhận ra mình đã sống bất chính, tội lỗi, làm tổn thương đến tình yêu của Chúa. Và bốn là, chị muốn tự mình xin chuộc lại lỗi tình bằng một lòng yêu nồng nàn thánh thiện.

Chỉ có Chúa Giê-su mới đọc được từng trang tâm tư của chị, từng nhịp yêu trong trái tim chị, nên Người nói: “Tội chị rất nhiều mà đã được tha rồi, vì chị đã yêu mến nhiều”.

Ước gì các gia đình yêu Chúa nhiều, nhiều hơn, nhiều nhất, và nhiều trên hết mọi sự, để sớm nhận ra những lỗi tình, những xúc phạm đến tình yêu Chúa, kíp sám hối và xin Chúa thứ tha.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu Chúa nhiều, yêu nhau nhiều, luôn làm mới tình yêu qua việc nhận lỗi và xin lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*