Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢI KHÓC VÌ THƯƠNG XÓT LINH HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Vz1CNjE9IWk

13/9 THỨ BA TUẦN 24 TN

1Cr 12,12-14.27-31a; Lc 7,11-17.

“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”.

Con trai duy nhất của bà goá thành Na-im qua đời. Theo đoàn lễ tang, bà khóc lóc tiễn con về huyệt mộ! Nhìn thấy cảnh tình, thấu hiểu nỗi xót xa và lòng yêu thương của bà, Chúa Giê-su bảo bà “Đừng khóc nữa”. Người chạm đến quan tài, và dùng Lời Quyền Năng phán: “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”. Thanh niên đã sống lại. Mẹ con vui mừng!

Những giọt nước mắt của bà goá Na-im là những giọt nước mắt từ lòng thương con, từ nỗi đau khổ vì mất con, và cũng là giọt nước mắt chấp nhận cái chết không lý giải được. Chúa Giê-su bảo bà “Đừng khóc nữa”, vì Người cảm được nỗi xót xa đau đớn lớn nhất đời người, là số phận ắt tử. Người cho chàng trai sống lại, để cho mọi người biết rằng, chỉ có Người, mới có thể hoá giải sự chết bi thương kia, thành sự sống chan hoà niềm vui.

Lời Chúa còn muốn nhắc nhở chúng ta hãy biết xót thương đời mình. Cũng cần phải khóc lóc vì thương xót linh hồn mình đang chìm trong tội lỗi đau khổ ngàn thu. Ai biết linh hồn mình đang mất đi sự sống của Thiên Chúa, mà đau đớn khóc lóc, thì cũng sẽ được Chúa Giê-su cứu sống.

Cũng vậy, các gia đình không chỉ đau buồn khóc lóc vì sự chết phần xác của người thân, nhưng còn hãy biết khóc lóc vì sự chết phần linh hồn do đắm chìm trong tội. Bà thánh Monica đã khóc lóc vì con mình là Augustino lầm lạc, và Chúa đã cứu.

Có thể mỗi chúng ta đang sống một sức sống mãnh liệt, phơi phới, tươi trẻ, nhưng có ai hiểu rằng, linh hồn chúng ta đang héo úa, tàn tạ, hấp hối vì cõi lòng nhơ uế, tội lỗi. Hãy đau buồn khóc lóc đi, hãy sám hối đi, để được Chúa Giê-su dùng Lời quyền năng mà ban lại sự sống thiêng liêng, đời này, và đời sau nữa!

Lạy Chúa, Chúa chạnh lòng thương ai biết đau buồn khóc lóc vì tội lỗi mình, xin Chúa cứu sống linh hồn các gia đình. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 13 – 9 THỨ 3 TUẦN 24 THƯỜNG NIÊN – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*