Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THƯƠNG XÓT, THỨ THA – AN BÌNH, HẠNH PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2pm_GGDT4yQ

08/9 THỨ NĂM TUẦN 23 TN

1 Cr 8, 1b-7, 11-13; Lc 6, 27-38

“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”.

Chúa Giê-su đang nói về những chuyện rất đời thường trong cuộc sống chúng ta: chuyện thù ghét, chuyện nguyền rủa, vu khống, chuyện bóc lột, cướp giật, chuyện vay nóng lời mười vay nguội lời năm, chuyện bội bạc phụ tình phụ nghĩa… nhưng tóm lại là, chuyện gì thì chuyện, chuyện thương xót và thứ tha vẫn là thái độ ứng xử của những ai làm môn đệ Người.

Bởi, chính Người đã làm người, đã sống giữa xã hội loài người, đã từng nhắp chén đau khổ, nhọc nhằn, nhục nhã, oan trái của phận người, nhưng Người đã chấp nhận tất cả để thương xót và thứ tha, như Cha của Người ở trên trời. Cha thương xót và thứ tha cho nhân loại biết bao tội lỗi phản nghịch Cha.

Ông Tư già hay nói: “Thời đại này, Thiên Chúa dựng nên chúng nó kia, mà còn bị chúng nó ghét, chúng nó đập, thì mình có nghĩa là gì mà đòi chúng nó phải thương! Thôi thì ghét thương gì cũng được, miễn là mình cứ thương chúng nó, miễn chấp chúng nó, bởi chúng nó chẳng biết việc chúng nó làm!”.

Vâng, ghét bỏ nhau, thù hận nhau, oán trách nhau, mà chi? Chẳng có an bình, lại làm tổn hại đến sức khoẻ tinh thần, thể lý. Chấp nhất chuyện nợ tiền, nợ tình, nợ ân nghĩa mà chi? Chỉ làm cho lòng mình thêm ray rứt vì cái hẹp hòi vô duyên của mình, vì cái tiếc nuối vô bổ những của đời phù vân chóng vánh!

Ước gì các gia đình đón nhận Lời Chúa hôm nay là “Hãy có lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”, để sống lòng thương xót trong nhà, trong cộng đoàn và trong xã hội. Thương xót người, thì cảm thông thứ tha cho người. Thứ tha thì an bình. An bình là loại hạnh phúc mà người có tiền tỷ không mua được!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình mặc lấy lòng thương xót và thứ tha của Chúa, để sống với nhau và với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*