Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁO HỘI HIỆP THÔNG, THAM GIA, SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=mUGw0OPzMuk

06/9 THỨ BA TUẦN 23 TN

1Cr 6,1-11; Lc 6,12-19.

“Suốt đêm, Người cầu nguyện, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”.

Trước khi chọn mười hai tông đồ, Tin Mừng cho biết: “Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa”. Việc ấy cho thấy Chúa Giê-su không làm theo ý riêng, nhưng luôn thỉnh ý Chúa Cha và làm theo thánh ý Cha.

Mười hai tông đồ, những con người đơn sơ, tầm thường về học vấn, nghề nghiệp, địa vị xã hội, nhưng đó là Thánh Ý Cha.

Nhìn lại dòng lịch sử cứu độ, từ Cựu Ước đến Tân Ước, có thể thấy Thánh Ý Thiên Chúa là luôn ưu tiên chọn những con người đơn sơ bé nhỏ tầm thường vào kế hoạch cứu độ của Người. Và bấy giờ, Mười Hai con người bé nhỏ kia, sẽ đi khắp thế gian rộng lớn, sẽ thực hiện một sứ vụ trọng đại, sẽ ban phát một mầu nhiệm cả thể, sẽ biến trần gian mênh mông thất vọng này thành thiên đường của hy vọng và niềm vui cứu độ.

Qua bí tích Rửa Tội, do bàn tay thừa tác của những thừa tác viên tông đồ, mỗi chúng ta cũng đã được hồng ân tháp nhập vào Chúa Ki-tô và Giáo Hội là Thân Thể của Người. Ước gì các gia đình luôn vui mừng tạ ơn, “hiệp thông, tham gia, và cùng Giáo Hội chu toàn sứ vụ” đem Ơn Cứu Độ đến cho muôn người.

Ước gì mỗi người sẽ nhận ra “tôi đã được làm tông đồ của Chúa, nhờ lời cầu nguyện của Chúa Giê-su, và theo Thánh ý Cha”, để luôn trân quý, cảm tạ, và chu toàn sứ vụ.

Cho dẫu là một Hội Viên Legio, Hội viên Lòng Thương Xót, Gia Trưởng hay Bà Mẹ, một ca viên hay một lễ sinh, hay nguyên bản là Ki-tô Hữu Công Giáo, thì tất cả đều có bổn phận phải hiệp hành với Chúa Ki-tô, với Giáo Hội và với nhau, để làm cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến và Ý Cha được thể hiện.
Lạy Chúa, xin giúp các gia đình trân quý, cảm tạ, và cùng Giáo Hội, chu toàn sứ vụ “tông đồ của Chúa Giê-su”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*