Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN NHÌN XA HƠN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 23 Thường Niên C. Lc 14, 25-33

Thường thì ta chỉ thấy cái trước mắt, cái tạm bợ, chứ khó thấy cái vững bền. Thế nên, khi chiêm ngắm mầu nhiệm sống lại, lên trời khải hoàn của Chúa, Giáo Hội nhắc nhớ con cái mình hãy “xin cho được ái mộ những sự trên trời”. Ái mộ những sự trên trời, chính là nhìn xa trông rộng, là trong khi kiếm tìm những của cải trần gian, cái trước mắt, hữu hạn tạm thời này, vẫn phải lo, ưu tiên hàng đầu trong việc kiếm tìm sự vĩnh hằng mai sau. Chính vì thế, mà Chúa không ngừng mời gọi con người hãy có cái nhìn xa trông rộng, dám liều lĩnh trong “bán hết tất cả gia tài mình có mà mua lấy nước trời”, can đam “Từ bỏ tất cả để có Chúa làm gia nghiệp, vác thập giá đời mình mà theo chân Chúa”.

Không có cái nhìn xa trông rộng, chỉ sống hạn hẹp, bám víu, tìm kiếm cái tạm bợ, chóng qua ở đời, sẽ gây nên bao bất hạnh cho tha nhân. Thực tế cho thấy, bất công, mâu thuẫn bất hòa, giận hờn chém giết lẫn nhau, thảm họa môi trường, môi sinh đang đe dọa sự sống của con người, cũng chỉ vì lòng tham, vì cái nhìn hạn hẹp, thu quén vơ vét cho bản thân, bất chấp họa gây ra. Vì không nhìn xa trông rộng, nên ta tập trung vào việc đào tạo cái đầu cho thế hệ tương lai, những điều có lợi trước mắt, miễn sao có tiền, của cải vật chất thật nhiều, mà sao nhãng, loại trừ Thiên Chúa, coi thường đào tạo giáo dục con tim, huấn luyện nhân cách, giáo dục đức tin, đời sống thân tình với Chúa qua việc tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý.

Hậu quả của việc không nhìn xa trông rộng này, chính là tệ nạn xã hội mỗi ngày một gia tăng, gia đình đổ vỡ, ly tán, luân thường đạo lý xuống cấp, mâu thuẫn và bao điều bất ổn đang xảy ra từng giây từng phút trong cuộc sống. Vì thế, cần một cái nhìn xa trông rộng, mới bảo đảm hạnh phúc của con người. Cái nhìn xa trông rộng ấy, chính là dám bán tất cả những gì mình có, can đảm vác thập giá cuộc đời theo Chúa. Nghĩa là luôn chọn Chúa làm chọn lựa ưu tiên hàng đầu, làm cho mọi giá trị thuấm nhuần tinh thần của Tin mừng Chúa Kitô.

Nếu không có cái nhìn xa trông rộng, vũ trụ thiên nhiên bao la xinh đẹp này, sẽ quay chống lại con người, không có cái nhìn xa trông rộng con người sẽ bị hủy diệt. Nghịch lý của Tin mừng sẽ mãi mãi trở thành có lý cho những ai thành tâm tìm kiếm Chúa, từ bỏ vì Chúa sẽ nhận lại gấp nghìn lần, can đảm đương đầu với thập giá vì Chúa, sẽ đủ sức can trường, bước đi đến sự thành công. Từ bỏ chính mình, vác thập giá cuộc đời có thể làm ta đau đớn, buồn phiền, nhưng chỉ trong giây lát, hạnh phúc sẽ trường tồn. Tương lai, hạnh phúc ngày mai, chỉ có và bắt đầu từ ngày hôm nay, cho những ai biết nhìn xa trông rộng, từ bỏ chính mình, vác thập giá cuộc đời dõi bước theo Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*