Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÌ TIN VUI MỪNG, LUÔN SỐNG VUI MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4cGefGdJ6eE

02/9 THỨ SÁU TUẦN 22 TN

1Cr 4,1-5; Lc 5,33-39.

“Khi tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”.

Rượu mới, phải để trong bầu da mới. Tin Chúa Giê-su và sống với Người, thì phải bỏ đi cách sống cũ không hợp với tinh thần của Người, không phù hợp với Lời Tin Mừng Người dạy.

Trước khi đón nhận Tin Mừng, người Việt Nam vốn chịu ảnh hưởng của nhiều tôn giáo, đặc biệt là Khổng Giáo và Phật Giáo. Những ảnh hưởng ấy vẫn còn sâu đậm trong mỗi gia đình, mỗi tộc họ. Tuy nhiên, cũng nên biết rằng, có những ảnh hưởng tốt, phù hợp với Tin Mừng, nhưng cũng có những ảnh hưởng cần phải điều chỉnh. Chẳng hạn, việc giữ đạo hiếu là tốt, nhưng giữ đạo hiếu cách mê tín, sai lạc, là không đúng với Tin Mừng.

Cũng vậy, đã tin vào Thiên Chúa quyền năng và thương xót, thì không được tin vơ thờ quấy các loài thọ tạo nữa! Chuyện tin vơ điềm xấu điềm tốt, như nghe con chuột túc, thấy con nhện sa, ra đường gặp đàn bà, chuyện mùng năm mười bốn hăm ba… là xấu; chuyện coi ngày khởi công, xem giờ sinh, định giờ đẻ, giờ gác cây đòn dông nhà cho được tốt… tất cả những chuyện ấy đều không phù hợp với Tin Mừng Chúa Giê-su.

Rượu mới, phải để trong bầu da mới. Con người mới trong Chúa Giê-su phải sống Tin Mừng Chúa Giê-su dạy và nên giống Chúa Giê-su. Sống Tin Mừng Chúa Giê-su là phải hiền lành, khiêm nhượng, vui mừng, dễ thương, yêu người, yêu đời. Xin đừng ai loan báo Tin Mừng mà mang cái vẻ mặt buồn thảm, vô cảm, chán nản, thất vọng, nóng nảy, khó tính. Và nếu vì Tin Mừng, mà phải cất đi những nỗi buồn chính đáng, cất đi những đau khổ bệnh tật riêng tư, để vẫn hoà nhã, lịch thiệp, vui vẻ với mọi người, thì thiết tưởng cũng không phải là sống dối lòng với Chúa, với nhau, mà còn là một nỗ lực sống Tin Mừng đáng quý!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tuyệt đối vào Chúa, sống Tin Mừng Chúa Giê-su, là yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*