Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỦA MỌI NGƯỜI, KHÔNG CHỈ CỦA RIÊNG AI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XV0HRSRsQQA

31/8 THỨ TƯ TUẦN 22 TN

1 Cr 3, 1-9; Lc 4, 38-44

“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Chúa Giê-su chữa lành bệnh cho mẹ vợ ông Simon và những người bệnh khác, cả những người bị quỷ ám. Người đã tỏ bày lòng thương xót cứu độ của Thiên Chúa Cha đối với tất cả mọi con người. Người là Người của mọi người, không phải của riêng ai. Bởi vậy, khi những người được Chúa chữa lành muốn giữ Người lại, để được hưởng lợi cho riêng mình, thì Người nói: “Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Không phải Chúa Giê-su vô tình với tình cảm theo kiểu loài người của dân chúng, nhưng vì sứ vụ của Người, là yêu thương và lo lắng cho hết mọi người, không chỉ dành riêng cho một ai, cho một xứ sở, cho một đất nước.

Không chỉ các linh mục, những người thừa tác nối tiếp sứ vụ cứu thế của Chúa Giê-su, mới là người của mọi người, nhưng ước gì, tất cả chúng ta cũng hãy luôn nhớ mỗi Ki-tô hữu đều phải chu toàn bổn phận yêu thương và cứu rỗi hết mọi người.

Không ai nên thánh một mình. Cũng không ai cô đơn trong cuộc đời này. Mỗi người đều có trách nhiệm liên đới, có bổn phận giúp nhau sống vui, sống khỏe, sống bình an thánh thiện và nhất là giúp nhau sống lại trong cõi vĩnh phúc đời sau nữa. Không chỉ lo cho gia đình mình, cầu nguyện và sẻ chia cho gia đình mình, mà quên bẵng, hay không cần bận tâm tới “mụ già khó tính bên cạnh nhà”. Chúa muốn ta cầu nguyện, hy sinh, giúp đỡ mọi người, nhất là những người đang khổ đau, nghèo đói, và cả người xấu nết, khó thương. Như thế mới có thể gọi được là sống đúng với sứ vụ Ki-tô Hữu, hiệp hành với Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình ý thức và chu toàn sứ vụ yêu thương hết thảy mọi người, như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*