Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU XIN VÌ TIN, HAY THỬ THÁCH THIÊN CHÚA?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xupYGRWu9GE&t=313s

03/8 THỨ TƯ TUẦN 18 TN

Gr 31,1-7; Mt 15,21-28.

“Này bà, bà có lòng mạnh tin”.

Người đàn bà xứ Canaan nài nỉ Chúa Giê-su chữa lành cho con gái bà bị quỷ ám. Câu chuyện Tin Mừng có những tình tiết nghe có vẻ như Chúa Giê-su không mấy bận tâm đến lời cầu xin nài nỉ của bà, hoặc là Người cũng theo cách của người Do Thái mà phân biệt đối xử với người Canaan dân ngoại.

Nhưng thực ra, không phải vậy. Chúa Giê-su đang trắc nghiệm lòng tin của người ngoại giáo, và nhờ bài trắc nghiệm ấy, Người mở ra cho chúng ta một chương giáo lý mới về “Ơn Cứu Độ phổ quát”: Ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho tất cả những ai tin vào Chúa Giê-su.

Lời Chúa mời gọi chúng ta nhìn lại đời sống đức tin của các gia đình công giáo. Người mang danh là Ki-tô hữu, hay là “người có đạo” công giáo, đôi khi không sống công chính hơn người lương, có khi còn tồi tệ hơn người lương nữa! Vậy mà, vẫn cứ vỗ ngực xưng mình là người có đạo, và xem thường những người lương. Xin đừng quên rằng, chữ lương, có nghĩa là tốt. Không có tuồng cải lương nào mà không có cái hậu tốt! Có những người lương họ nhận thấy chúng ta chưa tốt, và họ chưa muốn tin vào Chúa Giê-su do bởi chuyện chưa tốt của chúng ta. Họ nói tin đạo chứ không thể tin người có đạo. Bởi “người theo đạo” thì có, mà “người có đạo” thì không!

Cũng thế, có rất nhiều người lương đi viếng, đi khấn những nơi hành hương công giáo, và họ cảm nghiệm được những phép lạ diệu kỳ. Còn chúng ta? Khấn xin vì tin hay vì cầu may được chăng hay chớ. Có thử thách, người lương cũng vượt qua và kiên trì. Còn chúng ta? Cầu xin hay thử thách Thiên Chúa?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin vững vào Chúa, sống công chính, kiên trì kêu xin Chúa cứu chữa, nhận ra ân sủng Chúa theo ý khôn ngoan, thánh thiện và xót thương của Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 3 – 8 THỨ 4 TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*