Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN QUÁ NHIỀU NGƯỜI ĐÓI KHÁT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nrPVW4IZ4LE

01/8 THỨ HAI TUẦN 18 TN

Gr 28,1-17; Mt 14,13-21.

“Mọi người đều ăn no”.

Từ năm chiếc bánh và hai con cá, phần ăn của một em bé, Chúa Giê-su làm phép lạ bánh hoá ra nhiều, và “mọi người đều ăn no”. “Mọi người đều ăn no”, là không còn ai phải đói khát.

Chúa Giê-su đã biến chút hy sinh nhỏ, của em bé nhỏ, thành việc kỳ diệu vĩ đại lớn lao. Hoá ra, chút sinh nhỏ của người đơn sơ bé mọn, không tính toán hơn thiệt cho mình, không lo cho mình nhưng hy sinh cho người, thì đẹp lòng Chúa biết bao, và Chúa vui mừng làm thành phép lạ cả thể.

Thấy anh kia hay giúp đỡ kẻ khác, nhưng vẫn giàu lên. Có người hỏi: Anh có bí quyết gì?” Anh ấy trả lời: “Tôi chẳng có bí quyết gì. Chỉ nghĩ là tôi lấy cái xẻng của tôi, xúc trong kho tôi, đổ vào kho người. Nhưng Chúa lại lấy cái xẻng của Chúa, xúc trong kho của Chúa, đổ vào kho của tôi. Cái xẻng của Chúa lớn hơn cái xẻng của tôi! Kho của Chúa lớn hơn kho của tôi”.

Phép lạ bánh hoá nhiều mời gọi chúng ta hãy sống Mầu Nhiệm Thánh Thể giữa đời, là noi gương Chúa Giê-su Thánh Thể mà bẻ bánh đời mình ra mà nuôi sống mọi người.

Chung quanh những con người ăn nên làm ra rồi thừa mứa hoang phí, còn rất nhiều người đang đau khổ, đói khát, nợ nần. Lẽ nào Chúa không nhìn thấy họ đau khổ? Nhưng Chúa muốn chúng ta nhìn thấy họ bằng đôi mắt của Chúa, bằng trái tim của Chúa, và dùng đôi tay của mình mà thực hiện việc Chúa muốn thực hiện. Có cần thiết phải mua một đôi giày hàng hiệu năm bảy chục triệu, mà chẳng bận tâm đến đôi già bên cạnh nhà mình bữa đói bữa no trong căn chòi lụp xụp tránh không nổi nắng, trốn không nổi mưa, sắp hết đời mà chưa được một nơi yên ả!

Còn có quá nhiều người đang đau khổ, đói khát, lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra, biết chạnh lòng thương, biết hy sinh sẻ chia, để Chúa làm nên điều kỳ diệu cho đời! Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*