Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƠN BÃO VIỆT Á TAN HOANG TÌNH NGƯỜI

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Tháng 07/2021 là thời điểm mà Sài Gòn và các tỉnh phía Nam tập trung xét nghiệm COVID một cách rầm rộ, đại trà. Xét nghiệp tập trung, xét nghiệm từng nhà, mỗi người bị bắt buộc phải xét nghiệm ba lần trong tuần với cái giá cao hơn thế giới rất nhiều. Vì chống dịch là chống giặc nên người dân chỉ răm rắp tuân theo và cầu mong cho dịch Covid mau qua còn test hay chích sao cũng được.

Nhưng từ khi Phan Quốc Việt bị bắt, các tướng tá ở Học viện Quân y bị bắt, các giám đốc CDC nhiều tỉnh bị bắt… thì người dân mới thấy một đường dây kiếm tiền trên nỗi đau của đồng loại.

Vụ án kit test Việt Á dần đi đến hồi kết, những nhân vật “đầu – cuối” đã dần lộ diện. Những cá nhân can thiệp, hỗ trợ và giúp sức cho Việt Á nâng giá kit test đã sa lưới pháp luật, trong đó có các ông bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long, và cựu bộ trưởng khoa học Chu Ngọc Anh.

Tất cả vì lòng tham nên lương y như từ mẫu đã thành ác quỷ bất chấp cái chết của đồng loại để kiếm tiền và thật nhiều tiền. Người ta nói, nếu tâm trong sáng, gạt bỏ yếu tố “hoa hồng”, nghĩ đến người bệnh với đạo người thầy “lương y như từ mẫu” thì khó gì mà không mua, ngại gì mà không tìm cách gỡ vướng để mua đủ thuốc, đủ sinh phẩm. Nhưng họ đã không vượt qua được sự cám dỗ của ma lực đồng tiền .

Nếu con người ai cũng nghĩ cuộc đời là phù vân như vua Salomon đã từng nói: “Phù vân rất mực phù vân, khó nhọc vất vả thế rồi phải trao lại cho kẻ không vất vả hưởng”, thì họ sẽ sống thanh thoát với của cải và công bằng với tha nhân.

Đáng tiếc con người xưa và nay chỉ cần tiền. Vì tiền mà mất chính mình và mất cả người thân. Hệ lụy của đồng tiền đã dẫn đến biết bao câu chuyện bi thương giữa những người thân trong chính gia đình. Cha mẹ bỏ rơi con cái chỉ vì tiền. Con cái sát hại cha mẹ cũng vì tiền. Vợ chồng bất trung với nhau cũng vì tiền. ..

Lời Chúa hôm nay như đang nói với những ai tham tiền: “Đồ ngốc, Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?’ Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.”

Đúng là ngốc thật. Vì có ai sống mãi được đâu? Sao ta không cùng nhau hưởng những giây phút yên bình bên nhau.

Hãy vui sống với tháng ngày ta có

Giữ cho nhau những giây phút tươi vui

Khi ra đi cũng không còn nuối tiếc

Vì đời ta đã sống trọn kiếp người

Trong sự khôn ngoan của con cái Chúa còn mời gọi chúng ta: “Anh em phải coi chừng, phải tránh xa mọi thứ tham lam, vì dẫu có dư giả thì mạng sống con người cũng không nhờ của cải mà được bảo đảm đâu”. Ông phú hộ trong bài Tin Mừng hôm nay đã coi của cải là mục đích. Có được của cải rồi, ông không còn biết làm gì hơn là hưởng thụ. Nhưng cuộc đời vẫn cứ trêu ngươi người ta. Sự mong manh của kiếp người sẽ kết thúc mọi vui buồn nơi ta và lúc đó của cải dù nhiều cũng tan theo mây khói, chẳng còn giá trị gì với ta.

Xin cho chúng ta luôn biết khôn ngoan chọn lựa cái vĩnh cửu hơn là những phù vân mau qua, biết chọn tình người hơn là của cải và biết chọn Chúa hơn là danh lợi thú trần gian. Amen

https://www.youtube.com/watch?v=e7c4tH0v-C8

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*