Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO NGƯỜI ĐƯỢC SỐNG KHOẺ, SỐNG VUI

PM. Cao Huy Hoàng

28/7 THỨ NĂM TUẦN 17 TN

Gr 18,1-6; Mt 13,47-53.

“Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài”.

Có những loại cá không ăn được, vì mang mầm độc làm ngộ độc người ăn. Bởi vậy, ai từng làm nghề biển thì biết rõ, khi kéo lưới vào thuyền hoặc lên bờ nhặt cá, người ta lựa thứ cá tươi tốt, không có mầm độc, để ăn, để bán cho khách; còn thứ cá có mầm độc, không ăn được, gây nguy tử cho người, thì họ vất đi.

Chúa Giê-su tinh tế ví Nước Trời như chuyện chiếc lưới đánh cá. Thật dễ hiểu. Nước Trời chỉ dành cho những con người tốt lành, ấy là những con người sống tốt với mọi người, ích lợi cho mọi người, biết yêu thương người, dám trở nên thực phẩm bổ dưỡng cho mọi người. Nước trời không dành cho những ai làm hại mọi người, gây ngộ độc, làm tổn thương hồn xác mọi người.

Chúa muốn mỗi chúng ta là loài cá tốt tươi, ngon bổ, là người mang lại sức sống, sức khoẻ cho người, cho đời. Một ý nghĩ tốt lành, một lời nói làm vui lòng người, một cử chỉ tôn trọng, một việc làm bác ái, sinh lợi phần xác phần hồn cho người, ấy là tín hiệu cho biết người được Chúa thương chọn vào Nước Trời. Và ngược lại, ý xấu, nói xấu, cử chỉ xấu, tấm lòng xấu… là tín hiệu người gây độc hại cho kẻ khác, và bị Chúa loại bỏ ra.

Chúa Giê-su vẫn khát mong mỗi người, mỗi nhà đón nhận Lời Người, và biến đổi cách sống, sao cho có thể để trở thức ăn bổ dưỡng cho người, cho đời. Người sống mà không hy sinh cho người khác được hạnh phúc là người có cuộc sống vô nghĩa, vô ích. Hãy là những con cá biết hiến thân cho người người được sống, được sống khoẻ, được sống vui.

Cụ thể nhất nơi đời sống gia đình, ước gì vợ chồng hy sinh cho nhau, cha mẹ hy sinh cho con cái, và con cái hy sinh cho cha mẹ, cho anh em, để là dấu chỉ sống có ích cho nhau.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn sống tốt lành, là biết hy sinh cho nhau, cho người được sống khoẻ, sống vui. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*