Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH GIOAN PHAOLÔ II và VĂN HÓA SỰ SỐNG

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Trong Tông thư Evangelium Vitae (Tin Mừng Sự Sống, 25-3-1995), Thánh GH Gioan Phaolô II đưa ra kế hoạch chi tiết để xây dựng nền văn hóa sự sống.
Trong khi bãi bỏ luật cho phép phá thai là mục tiêu đáng ca ngợi, Thánh Gioan Phaolô II tin rằng người ta cần phải đi xa hơn và tạo ra toàn bộ “nền văn hóa sự sống.” Ngài đã viết tài liệu Evangelium Vitae đề cập nhiều vấn đề xung quanh việc phá thai. Đây là tài liệu quý giá, đáng đọc, cũng có vài điểm nổi bật về cách Giáo Hội và nhà nước có thể xây dựng nền văn hóa sự sống.
1. THÚC ĐẨY KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TỰ NHIÊN
Ở giai đoạn đầu của cuộc đời, các trung tâm điều chỉnh sinh sản theo phương pháp tự nhiên nên được thúc đẩy như một cách trợ giúp đáng giá đối với việc làm cha mẹ có trách nhiệm, trong đó mọi cá nhân, và trước hết là đứa trẻ, được công nhận và tôn trọng đúng nghĩa, nơi mọi quyết định được hướng dẫn bởi lý tưởng về món quà chân thành.
2. ĐỊNH HÌNH VỢ CHỒNG TRONG TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC
Bằng công việc hướng dẫn và phòng ngừa cụ thể, các cơ quan tư vấn hôn nhân và gia đình được thực hiện với nhân chủng học phù hợp với nhãn quan Kitô giáo về con người, về vợ chồng và tình dục, cũng đem lại sự trợ giúp quý giá trong việc tái khám phá ý nghĩa của tình yêu và cuộc sống, đồng thời hỗ trợ và đồng hành với mọi gia đình trong sứ mệnh là “linh địa sự sống.”
3. GIÚP ĐỠ PHỤ NỮ GẶP KHỦNG HOẢNG
Cuộc sống của trẻ sơ sinh cũng được phục vụ bởi các trung tâm trợ giúp và các nhà hoặc trung tâm nơi cuộc sống mới được chào đón. Nhờ hoạt động của các trung tâm như vậy, nhiều bà mẹ chưa chồng và các cặp vợ chồng gặp khó khăn đã tìm thấy hy vọng mới và tìm thấy sự trợ giúp, hỗ trợ để vượt qua khó khăn và nỗi sợ hãi khi chấp nhận một cuộc đời mới được sinh ra hoặc vừa mới chào đời.
4. THÚC ĐẨY CÁC HÌNH THỨC NUÔI DƯỠNG
Một biểu hiện đặc biệt có ý nghĩa của tình đoàn kết giữa các gia đình là sẵn sàng nhận nuôi các trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh khó khăn nghiêm trọng. Tình yêu thương của cha mẹ thực sự sẵn sàng vượt ra ngoài sự ràng buộc máu thịt để chấp nhận trẻ em từ các gia đình khác, cung cấp cho chúng bất cứ điều gì cần thiết để chúng được phát triển khỏe mạnh và đầy đủ. Trong số các hình thức nhận con nuôi khác nhau, cần cân nhắc việc nhận con nuôi từ xa, thích hợp hơn trong trường hợp mà lý do duy nhất để từ bỏ đứa trẻ là vì gia đình đứa trẻ quá nghèo. Qua hình thức nhận con nuôi, các bậc cha mẹ được giúp đỡ cần thiết để hỗ trợ và nuôi dạy con cái của họ, để chúng không bị tách rời khỏi môi trường tự nhiên.
Có nhiều khía cạnh khác để xây dựng văn hóa sự sống, điều quan trọng là phải tập trung vào tất cả các trụ cột, để mọi phụ nữ và trẻ em có thể cảm thấy được Giáo Hội chào đón và hỗ trợ.
PHILIP KOSLOSKI

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*