Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NẾU CHÚA MUỐN, XIN CHÚA CHỮA LÀNH CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0xEXJehXYLA

24/6 THỨ SÁU TUẦN 12 TN

2 V 25, 1-12; Mt 8, 1-4

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”.

Người phung hủi cầu xin: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”. “Nếu Ngài muốn”, “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn”, “Lạy Chúa con xin điều này, nhưng vâng ý Chúa”. Ước gì, đây không phải công thức cầu xin Chúa điều gì, nhưng đây phải là tâm tình chuẩn mực nhất khi chúng ta cầu xin. Phép lạ không phải là được điều kỳ diệu theo ý ta cầu xin, nhưng là được điều kỳ diệu theo ý Chúa. Chính Chúa Giê-su, giữa cơn đau đớn cùng tận đổ mồ hôi máu, Người đã cầu xin với Cha: “Lạy Cha nếu có thể được, thì xin cho con khỏi uống chén này, nhưng xin theo ý cha, đừng theo ý con”.

Ước muốn lành bệnh, khát khao nên sạch, cầu mong bình an, vui khỏe luôn là những ý ngay lành, những nguyện vọng chính đáng đối với chúng ta. Nhưng có đôi khi, đau khổ bệnh tật, những gian nan, cùng khốn lại là quà tặng của Thiên Chúa, vì Người muốn chúng ta kết hiệp khổ đau của mình với Thánh Giá Chúa, hiệp thông với đau khổ của Chúa, để ta được cứu rỗi. Đau khổ là quà tặng để nên thánh. Vì thế, hãy tha thiết cầu xin Chúa, nhưng vâng theo thánh ý khôn ngoan của Người. Người nhậm lời, hay chưa nhậm lời theo ý ta xin, thì cứ hãy vui lòng và kiên tâm chờ đợi. Có thể Người đang thử thách ta đôi chút. Có thể Người đang có kế hoạch tốt đẹp hơn. Lắm lúc ta xin một điều mà Chúa lại ban cho điều khác. Hãy tin tưởng Người khôn ngoan, quan phòng, và luôn cân nhắc điều thiện hảo nhất cho con cái Người. “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa con được sạch”. Ước gì đây cũng là tâm tình cầu xin chuẩn mực dành cho mỗi chúng ta. “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin cho con …, xin cho người này, người kia…được ơn lành.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra và hân hoan chấp nhận theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*