Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GÂY ĐAU KHỔ CHO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zn8KKrRknbA

21/6 THỨ BA TUẦN 12 TN

2V 19,9b-11.14-21.31-35a.36; Mt 7,6.12-14.

“Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta”.

Tôi muốn được sống bình an, vui khoẻ, hạnh phúc, thì tôi cũng phải làm cho người khác bình an, vui khoẻ, hạnh phúc. Tin Mừng hôm nay là giáo lý nhân bản rất cơ bản, như lốc xoáy vào lòng ích kỷ, bủn xỉn, vô ơn của mỗi người chúng ta.

Người muốn người ta nghĩ tốt, nói tốt cho mình, đối xử tốt với mình, mà mình toàn nghĩ xấu, nói xấu, đối xử tồi tệ với người ta – không phải là người ích kỷ đó sao? Người muốn được nhận đủ thứ, mà không bao giờ muốn cho đi một chút gì – không phải người bủn xỉn đó sao? Người lúc túng ngặt đi vay mượn thì khóc lóc van vái, đến khi trả nợ thì chửi mắng chủ nợ không còn gì – không phải là loại vô ơn ăn cháo đá bát đó sao?

Cuộc sống chung của chúng ta trong gia đình, trong cộng đoàn, trong xã hội là một quà tặng quý giá của Thiên Chúa. Con người cần có nhau. Không ai là một ốc đảo. Chung sống để vác đỡ thánh giá cho nhau, để giúp nhau nên hoàn thiện, và làm cho cuộc sống thành thiên đàng bình an, hạnh phúc.

Lý tưởng ấy tốt đẹp. Vậy mà, chúng ta lại vô tình với quà tặng quý giá này, lại biến cuộc sống chung thành vành móng ngựa, biến đồi xanh trong nắng ấm thành nơi thi hành án ảm đạm hoang vu, biến niềm vui tiếng cười thành nỗi đau châu lệ!

Hình như chưa có ai xưng tội giết người bằng lời độc địa, bằng ánh mắt khinh khi, bằng sự vô tâm hờ hững, bằng sự vô ơn bội phản, bằng cách cầu an lạnh lùng giả điếc làm ngơ!

Lời Chúa mời gọi chúng ta mang bình an, hạnh phúc cho người. Gây đau khổ cho người, là phạm tội giết người. Mang niềm vui bình an cho người, là đi lối hẹp, để chết vì yêu người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình quý chuộng đời sống chung, quyết bỏ cái tôi ích kỷ, xây dựng cái chúng ta hào phóng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*