Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤM NGỰC MÌNH, ĐỪNG ĐẤM NGỰC NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7Kp8HTLdNio

20/6 THỨ HAI TUẦN 12 TN

2V 17,5-8.13-15a.18; Mt 7,1-5.

“Hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã”.

Chúa Giê-su biết rõ từng dòng nghĩ suy kiêu căng, từng mớ tư tưởng ganh tỵ trong con người chúng ta, nên Người nói: “Các con đừng đoán xét để khỏi bị đoán xét”. “Sao ngươi thấy cái rác trong mắt anh em, mà không thấy cái đà trong mắt ngươi?”. “Hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt anh em ngươi”.

Vâng! Chúng ta vẫn thường nhìn thấy những lầm lỗi của người khác, mà không nhìn thấy lầm lỗi của chính mình. Ai cũng tự cho mình là hoàn hảo hơn người! Ai cũng tự phong thánh và đóng vai kẻ cả mà xét đoán, mà kết tội anh em!

Những người làm công việc chung trong giáo xứ, các hội đoàn, thường vẫn xuất hiện trước cộng đoàn, là những người luôn trong tầm ngắm của mọi người. Dẫu có hay dở thế nào đi nữa, thì “người thương mến thì ít, mà kẻ ganh ghét thì nhiều”. Con người ta không muốn thấy ai hay hơn mình, giỏi hơn mình. Người càng hay, càng giỏi, thì càng bị người ganh ghét tìm đủ chuyện để làm mất giá trị của họ. Có ca viên tâm sự: “Mới hát đáp ca lần đầu tiên, đã bị bà con xì xầm kê ra đủ thứ tội”

Ngay trong đời sống gia đình, giữa vợ chồng, đôi khi cũng thế. Chồng cặm cụi làm ăn tất bật nên nhà nên cửa xinh đẹp, vợ quần là áo lụa nhởn nhơ chơi nhỡi, thế mà, khi có người khen chồng giỏi, vợ trả lời ngay: “Ổng có ra trò trống gì, biết tính toán gì đâu, một tay em làm nên tất cả!”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta khiêm nhượng nhận ra những lầm lỗi, giới hạn của mình, và hãy tôn trọng, quý mến nhau, giúp nhau sống trong sự thật an bình. Đừng kiêu căng ganh tỵ xét đoán nữa. Hãy đấm ngực mình, đừng đấm ngực người!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình, các cộng đoàn sống đức khiêm nhường yêu thương, cùng giúp nhau nên thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*