Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẨN THẬN MIỆNG LƯỠI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần XII Thường Niên. Mt 7, 1-5

Tục ngữ có câu ” lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”, vì “không xương”, nó có thể nói trái thành phải, phải thành trái, điêu ngoan lọc lừa, tan cửa nát nhà cũng vì một lời nói bởi cái lưỡi mà ra. Vua Đavít đã thân thưa lên cùng Đức Chúa trong Thánh vịnh 120 rằng “Lạy Chúa, xin Ngài cứu mạng con khỏi môi miệng điêu ngoa, tấc lưỡi phỉnh phờ”. Thánh Giacôbê khẳng định rằng người không phạm tội do miệng lưỡi là một vị thánh. Còn thánh Phaolô: “Bạn là ai mà lên tiếng xét đoán anh em mình? Chúng ta đều phải ra trước tòa Đức Kitô”. Ông bà ta cũng căn dặn chúng ta “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Chính vì vậy mà Chúa Giêsu nhắc nhở ta “đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán”. Nghĩa là đừng dùng miệng lưỡi, điêu ngoa, đặt điều nói xấu, nói hành, vu khống người khác, nhưng trước lầm lỗi của tha nhân, hãy bao dung, cảm thông, vực người anh em đứng dậy và cùng tiến bước. Thái độ khôn ngoan vẫn là khiêm tốn nhìn lại chính mình, để nhân ra những khuyết điểm mà sửa chữa.

Xin Chúa giúp con nhận ra khuyết điểm của chính con để mà sửa chữa, hơn là “bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu” của anh em mà chỉ trích, “xét đoán”. Mà nếu có phải “xét đoán” người khác, thì cũng nhân từ, bao dung, như làm cho chính con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*