Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỦNG CỐ ĐỨC TIN

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

Cụ Phan Bội Châu nói: “Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt có hơn ai.” Người đời nói về sự đời còn vậy huống chi về Đức Tin, thuộc lĩnh vực tâm linh.
Hằng ngày chúng ta cần tập trung vào Đức Tin để duy trì và sẵn sàng sống tâm linh. Đây là 8 cách giữ cho Đức Tin mạnh mẽ để khả dĩ vượt qua những lúc khó khăn trong cuộc sống.
1. ĐAU BUỒN – Cứ cho phép mình cảm thấy đau buồn vì những điều mất mất. Muốn thay đổi tình trạng đó, bạn phải chấp nhận thực tế. Cứ nhìn thẳng vấn đề, rồi bạn có thể buồn và khóc. Nước mắt có thể khiến bạn vơi bớt nỗi buồn, và hãy chú ý lắng nghe Tiếng Chúa.
2. SỨC MẠNH – Để có thể hành động như vậy, bạn phải mạnh mẽ về tinh thần. Nếu bạn thấy thanh thản khi đọc sách báo, nghe nhạc hoặc tập thể dục, cứ tiếp tục làm như vậy. Hãy cố gắng thực hiện những hoạt động khiến bạn mạnh mẽ vì các điều đó có thể nuôi dưỡng tâm hồn và đức tin của bạn.
3. TỈNH THỨC – Hãy chú ý cách bạn phấn khởi và lấp đầy khoảng trống. Quan trọng nhất là hãy chân thật với chính mình. Khi đó bạn vẫn cảm thấy Đức Tin chắc chắn và không cần “khởi động”, ngay cả những lúc bạn đau khổ.
4. CHẤP NHẬN – Đức Tin không thể cưỡng lại. Hãy học cách chấp nhận. Đức Tin là tặng phẩm ân sủng và bạn phải chọn lựa dù bạn muốn nhận hay từ chối. Nhưng khi bạn đã đầu hàng, rồ cho phép mình cởi mở, Đức Tin sẽ nhân lên và bạn sẽ thể hiện Đức Tin càng nhiều trong cuộc sống.
5. KIÊN NHẪN – Hãy kiên nhẫn với những gì không chắc chắn. Hãy dùng thời gian này để xây dựng Đức Tin để có mục đích sống cho chính mình.
6. ĐÀO SÂU ĐỨC TIN – Đức Tin cần sâu sắc chứ không thể nông cạn. Đức Tin có thể mạnh mẽ khi bạn biết điều mình hy vọng. Để đào sâu Đức Tin, hãy tận dụng mọi cơ hội để thể hiện Đức Tin, đó cũng là cách sống Đức Tin và làm nhân chứng.
7. HÀNH ĐỘNG – Đức Tin không thể nói suông mà phải có hành động cụ thể. Hãy dành thời gian chia sẻ tâm sự với người khác, có thể là một đứa trẻ, một người bạn, một người thân, một nhóm người,… Sự khác nhau ở mỗi người sẽ giúp Đức Tin của chúng ta thêm mạnh mẽ.
8. TÍCH CỰC – Nếu bạn chùn chân khi gặp khó khăn, hãy biết rằng đó là lúc Đức Tin được tôi luyện, và những điều tích cực vẫn có thể xảy ra xung quanh bạn. Mỗi ý tưởng tích cực hoặc kinh nghiệm khuyến khích đều có lợi ích. Đó là dấu hiệu nhắc nhở bạn về mục đích và hy vọng điều bạn đang mong chờ. Thiên Chúa không ngủ quên đâu!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*