Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“Tất cả đều ăn no nê”

Lm. Dân Chài

19/06 – CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN – MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ năm C. Lễ Trọng. Lễ HỌ.

Lời Chúa: Lc 9, 11b-17
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân chúng về nước Thiên Chúa và chữa lành những kẻ cần được cứu chữa. Vậy khi đã xế chiều, nhóm mười hai đến thưa Người rằng: “Xin Thầy giải tán dân chúng, để họ đi vào trong các làng mạc và trại quanh đây mà trú ngụ và kiếm thức ăn, vì chúng ta đang ở nơi hoang địa”. Nhưng Người nói với các ông: “Các con hãy cho họ ăn đi”.
Các ông trả lời: “Chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, trừ phi chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám đông này”. Số đàn ông độ năm ngàn. Người nói với các môn đệ rằng: “Hãy cho họ ngồi xuống từng nhóm độ năm mươi người”. Các ông đã làm như thế, và bảo tất cả ngồi xuống.

Chúa Giêsu cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, nhìn lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và phân phát cho các môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng.

Tất cả đều ăn no nê, và người ta thu lượm được mười hai thúng miếng vụn còn dư lại.

Chia sẻ:

Con người và các con thú cần đến việc ăn uống, trao đổi chất để sống, vì vậy việc ăn uống là chuyện bình thường. Nhưng con người không chỉ sống cho phần thân xác mà còn sống cho phần linh hồn, tâm hồn. Khi tâm hồn bất an, buồn chán thì việc ăn uống các món ăn cũng chẳng ngon, chẳng thiết tha gì! Chính vì vậy con người không chỉ sống nhờ cơm bánh vật chất mà còn cần Lời Chúa và các bí tích, trong đó có Bí tích Thánh Thể.

Điều mà con người sống đúng nghĩa là người và hơn các con thú là có tình yêu và biết sẻ chia. Khi yêu thương, quan tâm, sẻ chia cho nhau “bánh vật chất lẫn bánh tinh thần” là chúng ta không chỉ biết rước Thánh Thể mà còn biết sống sẻ chia, trao ban Thánh Thể. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*