Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG BÍ TÍCH THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JeATdTUqiX8

19/6 CHÚA NHẬT. LỄ MÌNH VÀ MÁU CHÚA KI-TÔ

St 14,18-20; 1Cr 11,23-26; Lc 9,11b-17.

“Tất cả đều ăn no nê”.

Phụng Vụ Giáo Hội sắp xếp các bài Tin Mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa năm A, B và C theo một trình tự thật tuyệt vời. Tin Mừng năm A, Chúa Giê-su nói: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. Tin Mừng năm B, Chúa Giê-su nói: “Các con hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Ta”. Và Tin Mừng năm C, năm nay, là phép lạ bánh hoá nhiều.

Vậy, khi đã tin Thịt Máu Chúa là Bánh Hằng Sống, thì hãy sốt sắng siêng năng Rước Chúa, và khi đã được sống bởi Thánh Thể, thì cũng hãy bẻ tấm bánh đời mình ra mà chia sẻ cho người.

Có vẻ như lâu nay, chúng ta vẫn thường xuyên nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể là siêng năng Rước Chúa. Thế nhưng, còn việc Sống Bí Tích Thánh Thể, thì hình như chúng ta vẫn chưa thực hiện, hoặc chưa bận tâm thực hiện.

Phép lạ bánh hoá ra nhiều mời gọi chúng ta Sống Bí Tích Thánh Thể giữa đời, ấy là việc hào phóng bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi sống mọi người. Nếu em bé kia bo bo giữ phần ăn của em, mà không vui vẻ bằng lòng trao cho các môn đệ, thì lấy bánh và cá đâu mà hoá ra nhiều. Nếu các môn đệ không nhiệt thành phân phát cho mọi người, thì làm gì có chuyện ai nấy đều ăn no.Nếu Chúa Giê-su không tự hiến thân mình làm của ăn của uống, thì làm sao chúng ta có lương thực ban sự sống đời đời.

Có một bữa tiệc khá thịnh soạn, chiêu đãi dăm người. Vừa ngồi vào, anh A nói: “Ok. Toàn món ngon. Không thiếu gì”. Anh B nói: “Thiếu rượu”. Anh C nói: “Thiếu người! Có nhiều người không được ăn, và có nhiều người không ăn được”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhắc nhớ nhau chuyện chia cơm sẻ áo, luôn nhớ đến, cầu nguyện, chia sẻ cho những người không có cái ăn, và người đau bệnh không ăn được. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*