Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỨC DẬY, LÀM DẤU THÁNH GIÁ TRÊN MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FN7NIIDMo9k

17/6 THỨ SÁU TUẦN 11 TN
2V 11,1-4.9-18.20; Mt 6,19-23.
“Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó”.

Chúa Giê-su nói: “Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất”. Kho tàng dưới đất mà Chúa nói đến là của cải vật chất thế gian này. Bao người đã nhận ra tất cả đều là phù vân, chóng vánh, tiêu tan… thế mà ai cũng nặng lòng lo nghĩ, tìm kiếm và tích luỹ. Thật vô lý, khi chúng ta nắm giữ cái hư vô, để sẽ cùng về với cõi hư vô của nó!

Vì thế, Chúa dạy: “Các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất”. Kho tàng trên trời là hoa trái tốt lành của đức tin cậy mến Chúa, đức yêu thương người.

“Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó”. Nếu chọn Chúa là gia nghiệp đời này, đời sau, thì luôn nhớ đến Chúa.

Ông Tư hay nói với các con: “Mở mắt ra mà đã nhớ ngay đến tiền bạc, thì cả ngày hôm ấy chẳng còn nhớ đến chuyện gì ngoài tiền bạc nữa đâu các con à! Vì thế, ông bà mình ngày xưa hay dạy: “khi thức dậy, phải nhớ làm dấu thánh giá trên giường, nghĩa là, khi còn ở trên giường, để nhớ đến Chúa, để tạ ơn Chúa vì một đêm qua bình an, và để dâng ngày mới cho Chúa”.

Xin đừng cho rằng cách giáo dục ấy lỗi thời rồi, nhưng vì lòng yêu mến ông bà, cha mẹ, các bạn trẻ cứ hãy thực hiện như thế đi, rồi sẽ hiểu. Đây là một hành vi, cử chỉ đạo đức rất bình dân, nhưng lại là lời tuyên xưng long trọng về đức tin cậy mến Thiên Chúa, trong Đức Giê-su. Chính những cử chỉ đạo đức rất bình dân này tự đời cha ông sang đến đời con cháu, mà dòng họ ta, gia đình ta được Chúa thương ban muôn phúc lành.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhớ đến Chúa, luôn tin cậy mến Chúa, từ ban mai thức dậy, đến tối mịt hoàng hôn, và cùng Chúa đi vào đêm với giấc ngủ an bình trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*