Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢ NHÀ CÙNG ĐỌC KINH LẠY CHA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qmebqcw7XTo

16/6 THỨ NĂM TUẦN 11 TN

Hc 48,1-15; Mt 6,7-15.

“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”.

Chúa Giê-su cho các môn đệ hiểu: Thiên Chúa Cha là Đấng toàn năng, toàn ái, thấu suốt mọi sự, biết rõ mọi điều, luôn yêu thương quan phòng lo lắng chăm sóc cho chúng ta, nhiều hơn, tốt hơn chúng ta lo lắng chăm sóc cho mình. Người nói: “Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin”. Vì thế, Người bảo đừng lải nhải nhiều lời với Cha, nhưng hãy thân thưa với Cha bằng kinh Lạy Cha.

Vậy khi đọc kinh lạy Cha, chúng ta tuyên xưng chúng ta có một Cha chung ở trên trời, và chúng ta là anh em với nhau. Là con của Cha, thì việc lo, việc làm trước tiên phải là yêu mến Cha, nguyện ước làm cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện. Và bấy giờ, khi chúng ta tin tưởng Cha yêu, khi bằng lòng để Cha lo, Cha sẽ ban cho mọi điều quý giá theo cách yêu của Đấng toàn ái, theo cách lo của Đấng toàn năng.

Quả thực, có tài giỏi, có trí khôn trí hiểu, hay bằng cấp học hiểu thế nào đi nữa, thì con người cũng hãy khiêm nhượng thú nhận rằng: “Tôi không biết mong gì, lo gì, làm gì để mang lại bình an hạnh phúc cho tôi. Vì thế, tôi tín thác hoàn toàn vào Cha tôi. Cha yêu, Cha lo và Cha thực hiện mọi điều tốt đẹp”.

Vâng, từ chuyện gia đình: dưới mắt người cha, thì con cái ở tuổi nào cũng chưa trưởng thành. Con cái có tài giỏi bằng cấp, thì cũng nhớ là cha mình có cái “bằng lòng” mà chúng mình thi cả đời không đậu. Con cái có ăn nên làm ra, thì cũng nhớ cha mẹ có loại tài sản vô giá đó là tình thương, là đức mến Chúa yêu người. Với một người cha trần gian, chúng ta còn phải tin tưởng yêu mến, thì huống gì là Cha chúng ta ở trên trời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình cùng nhau sốt sắng đọc kinh lạy Cha mỗi sáng tối, để tuyên xưng đức tin vào Cha, để sống cho danh Cha cả sáng, và để yêu thương nhau sum hoà. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*