Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA BA NGÔI VÀ THÁNH THỂ

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Khi khôn lớn, tôi nhớ ai đó đã cầu nguyện lời kinh khác thường này trước bữa ăn ở đâu đó: “Lạy Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, ai ăn nhanh nhất thì được nhiều nhất.” Mặc dù không phải là người ngoan đạo nhất, nhưng tôi đã nghĩ đến những lời này và làm cách nào đúng trong đời sống tâm linh, ở một mức độ nào đó. Một trong những câu Kinh Thánh yêu thích của tôi đã nói: “Vì nhớ đến Ta thì ngọt ngào hơn mật và được Ta làm gia sản thì ngọt hơn tảng mật ong. Ai ăn Ta sẽ còn đói, ai uống Ta sẽ còn khát.” (Hc 24:20-21)
Thánh Gioan Thánh Giá cho biết: “Nếu ai đó tìm kiếm Chúa thì Người Yêu Dấu của người đó còn tìm kiếm người đó nhiều hơn nữa.” (The Ascent of Mount Carmel – Lên Núi Cát Minh) Chúng ta chỉ có thể mở rộng trái tim và miệng của mình, như nó vốn có, để được tràn ngập Sự Hiện Diện của Thiên Chúa. Tuy nhiên, Chúa Ba Ngôi thực sự là một mầu nhiệm khôn lường, chúng ta được diễm phúc gặp gỡ Ngài theo nhiều cách liên hệ khác nhau.
Trong nhiều khoảnh khắc của cuộc sống, tôi thấy việc cung cấp các Tuần Cửu Nhật cho người khác hoặc cho chính mình là điều hữu ích. Tuần Cửu Nhật là cách thức mạnh mẽ để mở rộng tâm hồn chúng ta đón nhận ân sủng của Thiên Chúa. Mặc dù yêu cầu ơn phân định ý muốn của Thiên Chúa, ơn chữa lành cho người khác hoặc cho chính mình, hoặc chỉ đơn giản chỉ là để gần gũi hơn với Chúa Cha Vĩnh Hằng và phát triển tình yêu lớn hơn đối với Chúa Giêsu, Con Ngài, thời gian cầu nguyện đặc biệt này luôn là thời gian đại phúc. Cũng như các tông đồ và Đức Mẹ đã cùng cầu nguyện sau khi Chúa Giêsu về trời cho đến Lễ Ngũ Tuần, chúng ta được mời gọi khẩn cầu Chúa Thánh Thần hiện xuống trên chúng ta, Giáo hội và thế giới. Khi Hoa Kỳ chuẩn bị khởi động phục hồi Thánh Thể vào ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa, chúng ta có thể tham gia cùng những người Công giáo khác trong Tuần Cửu Nhật để chuẩn bị cho Lễ Trọng Mình Máu Thánh Chúa Kitô.
Chúng ta không muốn sống trên một hòn đảo mà muốn hiệp thông với nhau. Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Ba Ngôi cũng bày tỏ thân phận của chúng ta. Trong bài “Listen to Him” (Hãy Lắng Nghe Ngài), Danielle Rose hát: “Trước sự hiện diện của Ngài, lạy Chúa Giêsu, con biết con thực sự là ai.” Có một bộ phim đã ra mắt cách đây vài năm có tựa là “Overcomer” (Người Chiến Thắng), kể về một thiếu niên mắc chứng hen suyễn nhưng rất thích chạy bộ. Hannah xuất thân từ một gia đình tan vỡ và trải qua những trở ngại dường như không thể vượt qua, nhưng cô đã nhận ra tình yêu mà Thiên Chúa là Cha đã dành cho cô, và cô là con của Ngài. Khi ai đó hỏi cô là ai, cô được đầy dẫy Chúa Thánh Thần và nói: “Tôi được Thiên Chúa tạo nên. Ngài đã thiết kế tôi. Vì vậy, tôi không phải là sự sai lầm. Con Ngài đã chết vì tôi, để tôi có thể được tha thứ. Ngài đã chọn tôi là của riêng Ngài, vì vậy tôi được chọn. Ngài đã cứu chuộc tôi, vì vậy tôi được mong muốn. Ngài đã cho tôi thấy ân sủng, chỉ để tôi có thể được cứu. Ngài có một tương lai dành cho tôi bởi vì Ngài yêu tôi. Vì vậy, tôi không còn thắc mắc gì nữa… Tôi là con của Chúa.”
Trong tác phẩm kinh điển được tái bản gần đây, cuốn “You Are Called to Greatness” – Bạn Được Mời Gọi Tới Sự Vĩ Đại, Lm Leo Trese chia sẻ cách chúng ta được mời gọi “tìm hiểu” về Chúa Ba Ngôi và cảm nghiệm tình yêu thương của Thiên Chúa.
Lm Leo Trese viết: “Khi Thiên Chúa nhìn vào chính Ngài, Ngài tìm thấy điều gì? Ngài tìm thấy hình ảnh tốt đẹp vô tận, hoàn hảo vô tận, đáng yêu vô tận của chính Ngài. Hình ảnh sống động của Thiên Chúa, Chúa Con, nhìn lại vào Chúa Cha (nói theo nghĩa loài người) và thấy sự đáng yêu vô tận của Nguồn Gốc mà Ngài phát sinh. Giữa hai người – Chúa Cha (Thiên Chúa biết chính Ngài) và Chúa Con (Thiên Chúa biết chính Ngài) – luôn có tình yêu lẫn nhau. Đó là tình yêu mãnh liệt vô tận, tình yêu hoàn hảo vô tận, và đó là tình yêu sống động. Tình yêu trọn vẹn và sống động này chính là Chúa Thánh Thần. Đơn giản vậy thôi. Chúa Thánh Thần là tình yêu. Ngài là tình yêu của Thiên Chúa – tình yêu sống động, ý thức và vĩnh cửu.”
Bằng cách suy ngẫm các tác phẩm về Chúa Ba Ngôi, chúng ta được mời gọi đi sâu hơn vào sự bí ẩn của tặng phẩm mà Thiên Chúa đã hào phóng trao ban cho chúng ta.
Tác phẩm “The Dialogue” (Đối Thoại) của Thánh TS Catarina Siena có thông điệp của Chúa Cha dành cho bà. Trong đó, bà viết lời cầu nguyện về Chúa Giêsu Thánh Thể, liên quan niềm khao khát Thiên Chúa của chúng ta: “Lạy Thiên Chúa Hằng Hữu, Thiên Chúa Ba Ngôi Vĩnh Hằng, Ngài đã làm cho Máu của Chúa Kitô trở nên vô cùng quý giá nhờ Ngài chia sẻ Thiên Tính của Ngài. Ngài là sự bí nhiệm sâu như biển, càng tìm kiếm thì con càng tìm thấy nhiều hơn, và con càng tìm thấy nhiều hơn thì con càng tìm kiếm Ngài. Nhưng con không bao giờ có thể thỏa mãn, những gì con nhận được sẽ khiến con khao khát nhiều hơn. Khi Ngài lấp đầy tâm hồn con thì con càng khao khát hơn bao giờ hết, và con càng khao khát Ánh Sáng của Ngài hơn nữa. Trên tất cả, con mong muốn được nhìn thấy Ngài, Ánh Sáng đích thực, như chính Ngài thực sự.”
Bạn có biết rằng Chúa Ba Ngôi hiện diện trong Thánh Thể? Cũng giống như chúng ta tuyên xưng trong Kinh Tin Kính của Công Đồng Nicê rằng Chúa Giêsu “đồng bản thể” với Chúa Cha, chúng ta được mời gọi suy gẫm về mầu nhiệm này trong Bí tích Thánh Thể. Nếu chúng ta đấu tranh với niềm tin của mình, chúng ta có thể cầu nguyện như người đàn ông đã đến gặp Chúa Giêsu để cầu xin sự chữa lành cho con trai: “Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!” (Mc 9:24)
Lm Richard Foley, S.J., viết: “Tặng phẩm Thánh Thể còn có tỷ lệ tuyệt vời hơn nữa khi chúng ta phản ánh rằng Con Thiên Chúa hiện diện ở đây luôn luôn kết hợp mật thiết và không thể phân biệt, với các Đồng Ngôi Vị của Ngài trong Chúa Ba Ngôi – Chúa Cha Hằng Hữu của Ngài và Thần Khí Tình Yêu hỗ tương. Điều đó có nghĩa là các Ngôi Vị cũng bí nhiệm nhưng thực sự với Ngài, và do đó với chúng ta không kém. Vì vậy, mầu nhiệm Thánh Thể bao gồm sự hiện diện của cả Chúa Cha và Chúa Thánh Thần như đồng bản thể không thể tách rời… Bí tích Thánh Thể bao quát Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi.” (Mary and The Eucharist, 83)
Khi biết Chúa thực sự hiện diện trong Thánh Thể, chúng ta muốn chia sẻ điều tuyệt vời này với những người khác. Hãy cầu nguyện để có lòng sùng kính mới đối với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Thánh Lễ và trong giờ Chầu. Nếu giáo xứ của bạn không có Chầu Thánh Thể, hãy xin linh mục xứ điều tuyệt vời này và mời giáo dân giúp bạn dành thời gian cho Chúa Giêsu Thánh Thể.
Đây là lời cầu nguyện xác định sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu và cầu xin Chúa Ba Ngôi ban ơn phổ biến việc Chầu Thánh Thể vĩnh viễn trên toàn cầu:
Lạy Thiên Chúa Cha, xin gia tăng đức tin của chúng con vào Sự Hiện Diện Thực Sự của Con Ngài, Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể. Chúng con có nhiệm vụ tôn thờ Ngài, cảm tạ Ngài và đền tội. Chúng con cần sự bình an của Ngài trong trái tim chúng con và giữa các quốc gia. Chúng con cần ơn hoán cải tội lỗi và lòng thương xót tha thứ của Ngài. Xin cho chúng con có được điều này qua lời cầu nguyện và sự kết hợp của chúng con với Chúa Thánh Thể. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mọi dân tộc để ban cho họ tình yêu thương, lòng can đảm, sức mạnh và sẵn sàng đáp lại lời mời Chầu Thánh Thể vĩnh viễn. Chúng con cầu xin Ngài truyền bá việc Chầu Thánh Thể tại các giáo xứ trên khắp thế giới. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu. Amen.
MARY BETH BRACY

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu – 2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*